X

ปลิดชีพโจร-หลังปะทะเดือดบนเทือกเขา

นราธิวาส-กองกำลังผสมนรา ฯปะทะโจรใต้บนเทือกเขาตาย 1 จากการขยายผลวิสามัญโจรที่ปัตตานีวานนี้

เมื่อเวลา 10.40 น.วันที่ 6 ก.ค.65 พันเอก อิศรา จันทะกระยอม ผบ.กองกำลังทหารพรานจังหวัดชายแดนภาคใต้ พันเอก สิทธิชัย บำรุงเขต ผบ.ฉก.ทพ.46/ผบ.นปพ.ร่วม จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่ชุดการข่าวความมั่นคง กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนกองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส ได้ร่วมสนธิกำลังจำนวน 4 ชุดปฏิบัติการ ออกแผนปฏิบัติการไล่ล่ากดดันกองกำลังติดอาวุธ กลุ่มนายอัมดัน แมเร๊าะ ที่เคลื่อนไหวกบดานอยู่บนเทือกเขารอยต่อระหว่างบ้านสาวอฮีเล ม.6 ต.สาวอ กับบ้านบือเล็ง ม.4 ต.สุวารี อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส หลังจากที่ได้ข้อมูลจากการขยายผล นายดอและ เซ็ง ที่ได้มอบตัวกับเจ้าหน้าที่หน่วยความมั่นคง จ.ปัตตานี กรณีเจ้าหน้าที่ได้เข้าปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายบ้านเลขที่ 40 ม.2 ต.คลองนิง อ.เมือง จ.ปัตตานี และได้วิสามัญคนร้ายเสียชีวิต 1 คนคือ นายมะยากี มะลาซิง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 กรกฏาคม 65 ที่ผ่านมา


โดยระหว่างที่เจ้าหน้าที่ได้แยกย้ายกันเดินเท้าลาดตระเวนอยู่บนเทือกเขา พบกองกำลังติดอาวุธจำนวนหนึ่ง ประมาณ 6 – 7 คน ที่กำลังนั่งแยกย้ายอยู่บริเวณเต็นท์ และส่วนหนึ่งทำหน้าที่ดูต้นทาง เจ้าหน้าที่จึงได้จัดกำลังเข้าโอบล้อมเป้าหมาย แต่สมาชิกกองกำลังติดอาวุธที่ทำหน้าที่ดูต้นทาง พบเห็นความเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่ จึงได้ใช้อาวุธปืนสงครามยิงใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่ พร้อมตะโกนแจ้งสัญญาณเตือนให้สมาชิกในกลุ่มได้รับทราบ จนกระทั่งทั้ง 2 ฝ่ายได้เปิดฉากยิงปะทะกันเป็นระลอก ๆ โดยกลุ่มกองกำลังติดอาวุธพยายามใช้อาวุธปืนสงครามยิงเปิดทางเพื่อหลบหนี แต่เจ้าหน้าที่ได้โอบล้อมเป็นวงกว้าง ส่งผลทำให้เกิดปะทะกันอีก 5 – 6 ระลอก จนเจ้าหน้าที่ได้ใช้กลยุทธ์ทำการกดดันเข้าใกล้กลุ่มคนร้ายและได้ปะทะกันอีกครั้งนานกว่า 5 นาที เมื่อเสียงปืนสงบลง เจ้าหน้าที่พบคนร้ายนอนเสียชีวิต 1 คน ยังไม่ทราบชื่อ อยู่ในระหว่างรอเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าทำการพิสูจน์ทราบด้านอัตลักษณ์ตัวบุคคลว่าเป็นใคร.


อย่างไรก็ตาม พันเอก อิศรา จันทะกระยอม ผบ.กองกำลังทหารพรานจังหวัดชายแดนภาคใต้ ยังคงจัดกำลังเจ้าหน้าที่กดดันไล่ล่ากลุ่มคนร้ายที่อาศัยความชำนาญพื้นที่หลบหนีไปได้อย่างกระชั้นชิด พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ซึ่งมีเขตพื้นที่รอยต่อรับผิดชอบทางภาคพื้นดิน ในการตั้งจุดตรวจจุดสกัดลอย เพื่อตรวจสอบบุคคลและยานพาหนะที่แล่นผ่านท้องถนน เกรงอาจจะมีกลุ่มสมาชิกแนวร่วมที่คาดว่าจะเคลื่อนไหวนำยานพาหนะมารับเพื่อหลบหนี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน