X

ปธ.ผู้แทนพิเศษฯเร่งรัดงาน 2 มิติใต้!

นราธิวาส-ประธานกรรมการผู้แทนพิเศษของรัฐบาล เร่งรัดติดตามผลการขับเคลื่อนแผนงานและโครงการ จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทั้งในมิติความมั่นคงและการพัฒนา

วันนี้ ( 29 มิ.ย.65 ) พลเอก ชัยชาญ ช้างมงคล ประธานกรรมการผู้แทนพิเศษของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการผู้แทนพิเศษของรัฐบาล ที่ห้องประชุม สำนักงานอธิการบดีมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ตำบลโคกเคียน อำเภอเมืองนราธิวาส เพื่อติดตามผลการขับเคลื่อนแผนงานและโครงการที่เกี่ยวข้อง ภายใต้แผนบูรณาการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ และผลสัมฤทธิ์ของการขับเคลื่อนในห้วงไตรมาสที่ 1-3 ของปีงบประมาณ 2565


โดย พลเอก ชัยชาญ กล่าวว่า การเดินทางมาในครั้งนี้เพื่อติดตามการดำเนินการในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของ พลเอก ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และตามนโยบายของ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้


ที่เน้นย้ำให้เร่งรัดการดำเนินงานโดยเฉพาะงานด้านการพัฒนาซึ่งถือเป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาลในการที่จะพัฒนาพื้นที่ ให้ประชาชนในพื้นที่ได้มีชีวิตที่ดี แก้ปัญหาความยากจน โดยศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ในฐานะที่เป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบงานด้านการพัฒนา รวมถึงการอำนวยความยุติธรรมการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบในพื้นที่ด้วย ด้านความมั่นคงได้เน้นย้ำให้ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า และตำรวจภูธรภาค 9 ดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน โดยให้ทุกหน่วยบูรณาการร่วมกัน มุ่งให้ประชาชนเป็นศูนย์กลาง จะทำอย่างไรให้ประชาชนปลอดภัยควบคู่กับการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้มีรายได้ที่สูงขึ้นและให้อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน