X

ย้ำไม่เลี้ยงไว้! หาก จนท.พัวพัน

นราธิวาส-ผู้ว่าฯ ยึด 4 แนวทางต้านยาเสพติด ย้ำไม่มีข้อยกเว้น! หาก จนท.พัวพัน

วันนี้ (26 มิ.ย.65) ณ หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา ศาลากลางจังหวัดนราธิวาส นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วย นายปรีชา นวลน้อย ปลัดจังหวัดนราธิวาส นายพงศธร ธรรมชาติ ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค 9 นายชัยเจริญ มูสิกิ้ม ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดนราธิวาส ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการและภาคเอกชน เข้าร่วมกิจกรรมรณรงค์เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก ประจำปี 2565


โดยนายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า จังหวัดนราธิวาสได้กำหนดแผนยุทธศาสตร์การแก้ไขปัญหาแบบยั่งยืนออกเป็น 4 ด้าน ได้แก่ ด้านการป้องกัน ด้านการบำบัดฟื้นฟู ด้านการปราบปราม และด้านบริหารจัดการ โดยได้บูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐและเอกชน รวมถึงกลุ่มผู้นำศาสนา ผู้นำชุมชนในพื้นที่ เพื่อสร้างความมั่นใจให้เกิดขึ้นกับพี่น้องประชาชน ด้วยการเข้มงวด ปราบปรามกลุ่มผู้ค้า และนำกลุ่มผู้เสพเข้าสู่กระบวนการบำบัด สร้างงานสร้างอาชีพ เพื่อสร้างความมั่นคงในชีวิตและไม่กลับเกี่ยวข้องกับยาเสพติดตลอดไป


“เจ้าหน้าที่ของรัฐที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดไม่ว่าทางตรง หรือทางอ้อม ที่ผ่านมามีการจับกุมและดำเนินการตามกฎหมายโดยไม่มีข้อยกเว้น มีมาตรการกวาดบ้านตัวเองโดยการตรวจปัสสาวะเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกคน ทุกๆ 3 เดือน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นต่อพี่น้องประชาชน โดยได้ดำเนินการตรวจไปแล้วในระดับจังหวัด 8,634 ราย ระดับอำเภอ 18,783 ราย รวมทั้งสิ้น 27,417 ราย พบผู้มีสารเสพติด 14 ราย”


อย่างไรก็ตาม นายสนั่น พงษ์อักษร ผวจ.นราธิวาส ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ปัญหายาเสพติดจะลดระดับความรุนแรงลงได้ ก็ด้วยการมีส่วนร่วมของทุกฝ่าย เริ่มตั้งแต่ครอบครัว หมู่บ้าน ชุมชน การแจ้งเบาะแสกลุ่มผู้ค้าผู้เสพ ในช่องทางศูนย์ดำรงธรรมอำเภอและจังหวัด หรือศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดและศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอ เพื่อขจัดผู้ค้ายาเสพติดให้หมดสิ้นและสังคมจะปลอดภัยจากยาเสพติด

หลังจากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้อ่านสารเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก ประจำปี 2565 รวมพลังมวลชนแสดงเจตนารมณ์ต่อต้านยาเสพติด ก่อนจะเยี่ยมชมนิทรรศการต่างๆ จำนวน 8 หน่วยงาน อาทิ กองทุนแม่ของแผ่นดิน การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดของชมรม TO BE NUMBER ONE และ TO BE NUMBER ONE สถานประกอบการ บริษัทศรีตรัง แอโกรอินดัสทรี จำกัด มหาชน สาขานราธิวาส รวมถึงการให้ความรู้เกี่ยวกับโทษและพิษภัยของยาเสพติด นิทรรศการของกลุ่ม TOGETHER จังหวัดนราธิวาส และมาตรการกวาดบ้านตัวเอง รวมทั้งการแสดงปันจักสีลัตของชมรม TO BE NUMBER ONE โรงเรียนบูเก๊ะตาโมง มิตรภาพที่ 128 อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส

ทั้งนี้ตามมติที่ประชุมสมัชชาใหญ่องค์การสหประชาชาติ เมื่อเดือนมิถุนายน 2530 ได้กำหนดให้วันที่ 26 มิถุนายนของทุกปี เป็นวันต่อต้านยาเสพติดโลก โดยประเทศไทยได้ยึดถือปฏิบัติและยืนยันเจตนารมณ์ที่จะเข้าร่วมประชาคมโลกในการรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด รวมทั้งให้ทุกภาคส่วนของสังคมร่วมเฝ้าระวัง มีส่วนร่วมในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างจริงจังและต่อเนื่อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน