X

‘พูโล’ วางบึ้ม 7 ลูกซ้อน!

นราธิวาส-พูโลแสดงศักยภาพทิ้งใบปลิวหลังวางบึ้ม 7 ลูกซ้อนที่รือเสาะ

เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 10 มิ.ย.65 ร.ต.อ.ดนัย ยังอภัย รองสารวัตรสอบสวน สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุระเบิดขึ้นริมถนน 4066 ช่วงบ้านบือแนลือโบะ ซึ่งเป็นบ้านย่อยของบ้านตายา ม.1 ต.สุวารี จึงพร้อมด้วย พล.ต.ต.แวสาแม สาและ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส พ.ต.อ.อภิสฤษฎิ์ มณีโชติ ผกก.สภ.รือเสาะ พ.อ.สิทธิชัย บำรุงเขต ผบ.ฉก.กรม ทพ.46 เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดอโณทัย เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่ชุดสุนัขสงครามดมกลิ่น และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ


เมื่อถึงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้กันพื้นที่ และได้ส่งเจ้าหน้าที่ชุดสุนัขสงครามดมกลิ่น เข้าเคลียร์พื้นที่โดยรอบเพื่อให้มั่นใจว่าปลอดภัยแล้ว ก่อนที่เจ้าหน้าที่ชุด อี.โอ.ดี.จะเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุที่คนร้ายจุดชนวนระเบิด ซึ่งมีรวมกัน 7 จุด โดยช่วงเช้าเกิดระเบิดขึ้น 4 จุด และต่อมาอีกประมาณ 1 ช.ม.ได้เกิดระเบิดขึ้นตามมาอีก 3 จุด แต่การจุดชนวนระเบิดขึ้นในแต่ละลูกในครั้งนี้ ไม่มีเจ้าหน้าที่กองกำลังทุกสังกัดสัญจรไปมาบนถนน โดยเจ้าหน้าที่ต้องเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุอย่างระมัดระวังเกรงคนร้ายจะวางแผนลวง วางระเบิดซ้ำซ้อนขณะเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องเสียเวลาในการตรวจสอบจุดเกิดเหตุเป็นเวลานานกว่า 5 ช.ม.


จากการตรวจสอบจุดเกิดเหตุที่ 1. ซึ่งอยู่ด้านซ้ายมือและห่างจากสะพานในหมู่บ้าน ประมาณ 50 เมตร ที่บริเวณพงหญ้ารกทึบริมถนนซึ่งเป็นจุดที่คนร้ายลอบวางระเบิดแสวงเครื่อง ที่ประกอบใส่ไว้ในกระป๋องนมผงทรงกลมยี่ห้อหนึ่ง หนัก 8 ก.ก.จุดชนวนด้วยการตั้งเวลาจากวงจร IC TIMER มีสภาพกิ่งไม้หักเตียนราบในรัศมี 2 เมตร และมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดตกกระจัดกระจาย
จุดที่ 2.และจุดที่ 3.ซึ่งอยู่ฝั่งเดียวกันและห่างกันจากลูกที่ 1 ประมาณจุดละ 5 เมตร คนร้ายลอบนำระเบิดแสวงเครื่องที่ประกอบใส่ไว้ในกล่องเหล็ก หนักลูกละ 5 ก.ก. จุดชนวนด้วยการตั้งเวลาจากวงจร IC TIMER ทั้ง 2 ลูก ไปวางไว้ที่บริเวณโคนเสาปูนกั้นขอบทางจนแตกเสียหาย จุดที่ 4 และจุดที่ 5 ซึ่งอยู่เยื้องหรือด้านขวามือของจุดที่ 1 ถึง 3 ห่างจากจุดที่ 3 ประมาณ 20 เมตร เจ้าหน้าที่พบพงหญ้ารกทึบริมทางซึ่งเป็นจุดที่คนร้ายลอบวางระเบิดทั้ง 2 จุด มีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในกล่องเหล็ก หนักลูกละ 5 ก.ก.จุดชนวนด้วยการตั้งเวลาจากวงจร IC TIMER คลุกเคล้ากับดินและกิ่งไม้ตกกระจายเกลื่อนจุดเกิดเหตุ
จุดที่ 6 และจุดที่ 7 ซึ่งกลับไปอยู่ด้านซ้ายมือ หรือเยื้องกับจุดที่ 5 พบเสาปูนกั้นขอบทางถูกอานุภาพของระเบิดแตกเสียหายทั้ง 2 จุด โดยจุดที่ 6 คนร้ายประกอบระเบิดใส่ไว้ในกระป๋องเครื่องดื่มน้ำอัดลมยี่ห้อหนึ่ง หนัก 2 ก.ก.จุดชนวนด้วยการตั้งเวลาจากวงจร IC TIMER และจุดที่ 7 คนร้ายประกอบระเบิดใส่ไว้ในกล่องเหล็ก หนัก 5 ก.ก.จุดชนวนด้วยการตั้งเวลาจากวงจร IC TIMER ไปวางไว้ที่บริเวณเสาปูนกั้นขอบทางเช่นกัน จนได้รับความเสียหาย


นอกจากนี้ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบจุดเกิดเหตุระเบิดนั้น ได้พบใบปลิวขนาดกระดาษ A4 ซึ่งเขียนข้อความในการแสดงความรับผิดชอบเหตุที่เกิดขึ้นไว้ในเจ้าหน้าที่ดูต่างหน้า จำนวน 3 แผ่น โดยคนร้ายตั้งไว้ที่บริเวณพงหญ้ารกทึบริมถนนระหว่างจุดเกิดเหตุที่ 3 และ 4 จำนวน 1 แผ่น และตั้งไว้ที่บริเวณพงหญ้ารกทึบริมถนนระหว่างจุดเกิดเหตุที่ 6 กับ 7 ไว้จำนวน 2 แผ่น ซึ่งด้านบนพิมพ์ด้วยอักษรภาษาอังกฤษ สีแดง คำว่า PULO ใต้ข้อความจะเป็นรูปหัวสิงห์โต และมีข้อความอักษรภาษาอังกฤษ สีเขียว พิมพ์ไว้ใต้สุดของแผ่นกระดาษ ว่า ASKAR DI-RAJA PATANI เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุทุกจุด เพื่อนำไปตรวจสอบตามกระบวนการวิทยาศาสตร์ ถึงคราบลายนิ้วมือแฝงและ ดี.เอ็น.เอ.เพื่อนำไปเปรียบเทียบกับบุคคลในแฟ้มคดีความมั่นคง ว่าตรงกับผู้ใดซึ่งเป็นแนวทางในการสืบสวนสอบสวน


ด้าน พล.ต.เฉลิมพร ขำเขียว ผบ.ฉก.นราธิวาส เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยังสงสัยว่าคนร้ายมีเป้าประสงค์ใด หรือกลุ่มคนร้ายเป็นการแจ้งเตือนเจ้าหน้าที่กองกำลัง หรือว่าต้องการแสดงศักยภาพในการสร้างความมั่นใจกับสมาชิกกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง ที่จะมีการเคลื่อนไหวก่อเหตุร้ายในโอกาสต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน