X

วางบึ้ม 3 ลูกซ้อนหวังสังหาร ผบ.ร้อยฯ

นราธิวาส-โจรใต้วางบึ้ม 3 ลูกซ้อน-ซุ่มยิงรถยนต์ ผบ.ร้อย ทพ.4513 ที่ระแงะ

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 8 มิ.ย.65 พ.ต.อ.ปิยภัทร ทองพันเลิศกุล ผกก.สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดและดักซุ่มยิงรถยนต์หุ้มเกราะของ ร้อยโทคมสันต์ ศรีรัตน์ ผบ.ร้อย ทพ.4513 เหตุเกิดริมถนนในหมู่บ้านบองอ ม.4 ต.บองอ อ.ระแงะ จึงพร้อมด้วย พล.ต.เฉลิมพร ขำเขียว ผบ.ฉก.นราธิวาส พ.อ.อิศรา จันทะกะยอม ผบ.กกล.ทพ.จชต. พ.อ.ทวีรัตน์ เบญจาทิกุล ผบ.ฉก.ทพ.45 เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด หน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ


พบเสาไฟฟ้าริมถนน จำนวน 3 ต้น ซึ่งถูกปักเรียงแถวติดกันห่างต้นละ 25 เมตร ถูกอานุภาพของระเบิดจนหักโค่นล้มขวางถนน จำนวน 2 ต้น ซึ่งเป็นต้นที่ 2 และต้นที่ 3 โดยมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่อง ที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิก น้ำหนัก 20 ก.ก.จุดชนวนด้วยแบตเตอรี่ที่ลากสายไฟยาวเข้าไปในป่ารกทึบ 50 เมตร ตกกระจายเกลื่อนพื้นถนนและพงหญ้ารกทึบริมทาง


ส่วนเสาไฟฟ้าต้นที่ 3 ซึ่งนับจากหัวแถวที่ปักเป็นเสาไฟฟ้าต้นแรก มีระเบิดแสวงเครื่องชนิดและขนาดเดียวกัน วางอยู่ที่บริเวณโคนของเสาไฟฟ้า เจ้าหน้าที่จึงได้กันผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องออกห่าง ก่อนที่เจ้าหน้าที่ชุด EOD จะใช้ปืนพลังน้ำแรงดันสูงยิงทำลายวัตถุระเบิดดังกล่าว


นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบที่บริเวณพงหญ้ารกทึบริมทาง ซึ่งห่างจากจุดที่คนร้ายลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้า ต้นที่ 3 ประมาณ 20 เมตร เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืน เอ็ม.16 ของคนร้ายตกอยู่จำนวน 10 ปลอก ซึ่งมีร่องรอยกิ่งไม้และต้นหญ้าที่ถูกเหยียบแบนราบเป็นรัศมีกว้าง 2 เมตร เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ ส่วนรถยนต์กระบะหุ้มเกราะ 4 ประตู ยี่ห้ออีซูซุ สีน้ำเงิน ทะเบียน กค -3792 นราธิวาส ซึ่งเป็นรถยนต์ที่ ร้อยโท คมสันต์ ผบ.ร้อย ทพ.4513 นั่งมา จอดอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 ก.ม.อยู่ในสภาพถูกกระสุนปืนของคนร้ายที่บริเวณยางล้อหน้าด้านคนขับแตก บังโคลนหน้าและบริเวณประตูหลังด้านคนขับเป็นรูโหว่จากกระสุน


จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ร้อยโท คมสันต์ ผบ.ร้อย ทพ.4513 พร้อมผู้ใต้บังคับบัญชา รวม 5 นาย นั่งรถยนต์ออกจากฐานฯซึ่งตั้งอยู่บ้านลาแป ม.2 ต.บองอ อ.ระแงะ เพื่อไปติดตามผู้ใต้บังคับบัญชาตัดลำไม้ไผ่ที่ซื้อจากชาวบ้าน ในการสนับสนุนโรงเรียนเพื่อสร้างโรงเรือนปลูกผักโครงการอาหารกลางวัน เมื่อแล้วเสร็จ ร้อยโท คมสันต์ ผบ.ร้อย ทพ.4513 จึงได้นั่งรถยนต์หุ้มเกราะเพื่อกลับฐานถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทาง ได้ใช้แบตเตอรี่ที่ลากสายไฟยาวเข้าไปในป่าจุดชนวนระเบิดลูกที่ 1 ซึ่งเป็นเสาไฟฟ้าต้นแรกแต่ระเบิดขัดข้องไม่ทำงาน แล้วคนร้ายที่ซุ่มยิงอยู่ในป่าได้ใช้อาวุธปืน M.16 ดักซุ่มยิงซ้ำ เพื่อต้องการหยุดรถยนต์หุ้มเกราะของเจ้าหน้าที่ ทำให้กระสุนปืนถูกรถยนต์หุ้มเกราะได้รับความเสียหายที่ล้อยางหน้าคนขับ แต่เจ้าหน้าที่ทหารที่เป็นพลขับ ได้รีบเหยียบคันเร่งหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ก่อนที่คนร้ายจะจุดชนวนระเบิดลูกที่ 2 และ 3 ตามไล่หลังเจ้าหน้าที่ไปอย่างเฉียดฉิว สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน