X

‘บิ๊กเกรียง’ หนุนสุดตัวกีฬาเด็ก จชต.

นราธิวาส-แม่ทัพภาคที่ 4 ปิดโครงการแข่งขันฟุตบอล 7 คน ” BKM 127 CUP ” ต้านภัยยาเสพติด ครั้งที่ 1 ชื่นชมทีมผู้จัด ตลอดจนเยาวชนที่เข้าร่วมการแข่งขัน รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ห่างไกลยาเสพติด 

วันนี้ (24 พฤษภาคม 2565) เวลา 16.00 น.ที่สนามฟุตบอล หมู่ที่ 7 บ้านบูเก๊ะตาโมง ตำบลบูกิต อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานในพิธีปิดโครงการแข่งขันฟุตบอล 7 คน รุ่นทั่วไป ” BKM 127 CUP ” ต้านภัยยาเสพติด ครั้งที่ 1 โดยผู้นำในพื้นที่ ส่วนราชการและประชาชนร่วมกันจัดขึ้น เพื่อให้เยาวชนได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ห่างไกลจากยาเสพติด รวมทั้งเป็นการพัฒนาทักษะความสามารถในการเล่นกีฬาฟุตบอลให้กับเยาวชน ส่งเสริมความรักความสามัคคีให้เกิดขึ้นในพื้นที่ พร้อมกันนี้คณะได้รับชมการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศ พร้อมมอบถ้วยรางวัล และเงินรางวัลรวม 43,000 บาท ให้กับผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ซึ่งในครั้งนี้มีทีมที่สมัครเข้าร่วมการแข่งขันถึง 48 ทีมจากในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส, รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส, นายอำเภอเจาะไอร้อง, ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพราน 48 ส่วนราชการและประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้อย่างคับคั่ง


ทางด้าน พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4  กล่าวว่า ” การจัดกิจกรรมในครั้งนี้เป็นโครงการหนึ่งที่มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งในการแก้ไขปัญหายาเสพติด ซึ่งเป็นนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล และของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เราได้เห็นถึงความร่วมมือกันของส่วนราชการ ทีมงานชมรมฟุตบอลเยาวชน BKM 127 และประชาชนในพื้นที่ ที่จัดกิจกรรมครั้งนี้ขึ้นมา สำหรับบรรยากาศของการแข่งขันกีฬาดังกล่าว ได้แสดงออกถึงความมีน้ำใจ รู้รักสามัคคี มีความงดงาม ในความเข้าใจกฎกติกาของการแข่งขัน ซึ่งนั่นหมายถึงว่า ทุกคนในที่นี้สามารถเข้าใจความหลากหลายในสังคมและสามารถปรับตัวอยู่ด้วยกันได้ ท่ามกลางความหลากหลายภายใต้สังคมพหุวัฒนธรรม เหล่านั้น กีฬาเป็นจุดเริ่มต้นในการปลูกฝังให้เยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้มุ่งมั่นและตั้งใจ ในการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ เสียเหงื่อให้กับการออกกำลังกาย แต่ถือว่าคุ้มค่ากับความสำเร็จที่เยาวชนนราธิวาสนำมามอบให้จังหวัด มันเป็นความภาคภูมิใจที่ยิ่งใหญ่ในระดับประเทศ ความงดงามของการแข่งขันกีฬาคือการให้อภัย นี่คือของขวัญที่จะตอบแทนให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป”


ด้าน นายอาซูวัน เบ็ญรอฮฺมาน ประธานจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอล BKM127 CUP ต้านภัยยาเสพติด กล่าวว่า “จากปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดในพื้นที่ ทำให้คนในพื้นที่มั่วสุมกับยาเสพติด ก่อเกิดปัญหามากมาย โดยเฉพาะเยาวชน ทางชมรมฟุตบอลเยาวชน BKM127 ได้เล็งเห็นถึงปัญหายาเสพติดในพื้นที่ และอยากให้เยาวชนในพื้นที่ห่างไกลยาเสพติด จึงนำกีฬามาเป็นแนวทางในการต่อต้าน และป้องกันการแพร่ระบาดของยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเฉพาะการป้องกันเยาวชนในพื้นที่ให้ห่างไกล ไม่ให้มายุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ซึ่งการจัดกิจกรรมครั้งนี้ นับเป็นการรวมพลังมวลชนครั้งยิ่งใหญ่ เป็นการแสดงให้ทุกคนได้รู้ว่า คนในพื้นที่จะร่วมกันต่อต้านยาเสพติด โดยเฉพาะเยาวชน เพราะเยาวชนคืออนาคตของชาติ ฟุตบอล 7 คนถือเป็นกีฬาอีกชนิดหนึ่งที่มีผู้นิยมเล่นกันอย่างแพร่หลาย จนกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน ได้เจอเพื่อนใหม่ๆและได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ห่างไกลจากยาเสพติดอีกด้วย”


โดยในช่วงพิธีปิดการแข่งขัน ได้จัดให้มีโชว์การแสดงปันจักสีลัตจากชมรม To Be Number One ของโรงเรียนบูเก๊ะตาโมงมิตรภาพที่ 128 ซึ่งมีตัวแทนนักกีฬาจากการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ฮานอยเกมส์ ณ ประเทศเวียดนาม เข้าร่วมการแสดงในครั้งนี้ รวมถึงการแสดงบินโชว์ จากทีมพารามอเตอร์ ซึ่งทำการร่อนลง พร้อมนำถ้วยรางวัลของ แม่ทัพภาคที่ 4 มามอบให้กับแม่ทัพภาคที่ 4 เพื่อนำไปมอบให้กับผู้ที่แข่งขันชนะเลิศ สำหรับรางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ ทีมบังยี สปอร์ต รับถ้วยรางวัลชนะเลิศจากแม่ทัพภาคที่ 4 และเงินรางวัลเป็นจำนวน 25,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศ ได้แก่ ทีมนาฎิรไก่สด ได้รับถ้วยรางวัลจาก หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 และเงินรางวัลอีก 10,000 บาท รองชนะเลิศอันดับที่ 2 คือทีมไอสะเตีย​ และทีมโตะกอดอ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน