X

ครั้งประวัติศาสตร์! เดิน-วิ่งทั้งจังหวัด

นราธิวาส-แม่ทัพภาค 4 เปิดงานเดิน-วิ่งช่วยเรื่องกีฬานราธิวาส รณรงค์สร้าง กระแสการออกกำลังกายกับให้ประชาชนครอบคลุม 13 อำเภอ

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 22 พฤษภาคม 2565 ที่บริเวณสนามกีฬากลางจังหวัดนราธิวาส ตำบลบางนาค อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานเปิดโครงการรณรงค์การออกกำลังกายและเล่นกีฬาเดิน-วิ่งทั้งเมืองช่วยเรื่องกีฬานราธิวาส ประจำปี 2565 โดยมี นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส พลโท ธิรา แดหวา แม่ทัพน้อยที่ 4 นายบุญพาศ รักนุ้ย รองเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ นายพรรณนพ อุ่นเสียม ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยภาค 4 พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 / ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส นาวาเอก โยธิน ธนะมูล ผบ.ฉก.นย.ทร.(ผู้การค่ายจุฬาภรณ์) นายสังคม เกิดก่อ นายอำเภอเมืองนราธิวาส นายวิเชษฐ์ ไทยทองนุ่ม นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนราธิวาส ตลอดจนผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้อย่างคับคั่ง


ทั้งนี้สืบเนื่องจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติได้สนับสนุนให้จังหวัดนราธิวาส โดย จังหวัดนราธิวาสร่วมกับอำเภอต่างๆทั้ง 13 อำเภอ สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนราธิวาส การกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดนราธิวาส สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด นราธิวาสพร้อมกับภาคีเครือข่ายต่างๆ ดำเนินการจัดโครงการรณรงค์สร้างกระแสการออก กำลังกายและเล่นกีฬา “เดิน-วิ่งทั้งเมืองช่วยเรื่องกีฬานราธิวาส” ประจำปี 2565 ขึ้นในวันอาทิตย์ ที่ 22 พฤษภาคม 2565


โดยมีวัตถุประสงค์ที่สำคัญคือการรณรงค์สร้างกระแสการออกกำลังกายให้แก่ประชาชนโดยครอบคลุมทั้งจังหวัดนราธิวาสรวมถึงส่งเสริมการท่องเที่ยว เศรษฐกิจและสร้างภาพลักษณ์ที่ดี ที่สำคัญเป็นการจัดรูปแบบการเดิน-วิ่งพร้อมกันทุกอำเภอทั่วทั้งจังหวัดนราธิวาสซึ่งเป็นการจัดเป็นครั้งแรกของจังหวัดนราธิวาส และของประเทศไทยอีกด้วย


โดยเป็นที่น่ายินดีว่ามีผู้เข้าร่วมกิจกรรมเพื่อการสร้างประวัติศาสตร์ในครั้งนี้เป็นจำนวนทั้งสิ้นถึง 16,000 คน และสำหรับพื้นที่อำเภอเมืองนราธิวาส เป็นหนึ่งใน 13 อำเภอของจังหวัด นราธิวาสที่เป็นเจ้าภาพร่วมจัดกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย โดยมีผู้สมัครเข้าร่วมจำนวนทั้งสิ้น 1,500 คน


ทางด้าน พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 กล่าวว่า โครงการรณรงค์สร้างกระแสการออกกำลังกายและเล่นกีฬา เดิน-วิ่งทั้งเมืองช่วยเรื่องกีฬานราธิวาสนั้น นับเป็นการรณรงค์สร้างกระแสการออกกำลังกายให้ประชาชน ครอบคลุมทั้งจังหวัดนราธิวาส รวมถึงส่งเสริมการท่องเที่ยว เศรษฐกิจและสร้างภาพลักษณ์ที่ดี ที่สำคัญเป็นการจัดรูปแบบการเดิน-วิ่งพร้อมกันทุกอำเภอทั่วทั้งจังหวัดนราธิวาส ซึ่งเป็นการจัดครั้งแรกของจังหวัดนราธิวาส และของประเทศไทยอีกด้วย รวมถึงการเป็นนวัตกรรมใหม่ ของการจัดกิจกรรมกีฬาที่สำคัญ! ต้องขอชื่นชมความร่วมมือร่วมใจในการบูรณาการการทำงานของทุกภาคส่วนในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสเป็นอย่างยิ่ง ส่งผลให้การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ได้ประสบผลสำเร็จเป็นอย่างมาก และทราบว่ามีผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวนรวมถึง 17,000 คน นับเป็นเรื่องที่น่าชื่นชมยินดีเป็นอย่างยิ่ง รวมทั้งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ยังได้ส่งเสริมเศรษฐกิจให้กับประชาชนในโครงการ Hand in Hand รือเสาะ การผลิตเสื้อคุณภาพดี เพื่อใช้ในกิจกรรม รวมถึงการส่งเสริมให้กลุ่มอาชีพ กลุ่มสตรีและกลุ่มต่างๆ ในการทำอาหารมาค้าขายในงานอีกด้วย ซึ่งเป็นการสร้างรายได้ สร้างความสุขให้เกิดขึ้น

และโอกาสนี้ขอร่วมแสดงความชื่นชมยินดียกย่องกับนักกีฬาปันจักสีลัตชาวจังหวัดนราธิวาส ที่สามารถคว้าเหรียญรางวัลจากการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ฮานอยเกมส์ ณ ประเทศเวียดนาม ซึ่งเป็นการสร้างความสุข ความภาคภูมิใจและชื่อเสียงให้กับจังหวัดนราธิวาสและประเทศไทย นับว่าเป็นนิมิตหมายที่ดีของจังหวัดนราธิวาส ที่ลูกหลานของเราได้ไปแสดงความสามารถและความสำเร็จในการแข่งขัน กีฬาระดับนานาชาติ ซึ่งเชื่อมั่นว่ายังมีลูกหลานของเราอีกหลายคนในหลากหลายชนิดกีฬาที่มีศักยภาพและความสามารถพร้อมที่จะลงแข่งขันและประสบผลสำเร็จได้ หากมุ่งมั่นตั้งใจฝึกซ้อม และได้รับโอกาสจากภาคส่วนต่างๆ โดยผมพร้อมยินดีอย่างเต็มที่ ในการมีส่วนร่วมส่งเสริมสนับสนุนด้านต่างๆ ให้ลูกหลานชาวนราธิวาส ประสบความสําเร็จต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน