X

เรือต่างด้าวไม่กล้าลองดี! หลังถูกจับถี่

นราธิวาส-ผวจ.นราธิวาส ในฐานะผอ.ศรชล.จังหวัด ลงเรือลาดตระเวนทางน้ำ ป้องปรามการกระทำผิดทางทะเล ล่าสุดตลอดแนวชายฝั่ง 57 กม.ไม่พบเรือต่างด้าวรุกล้ำ!

วันนี้ ( 22 พ.ค.2565) เวลา 09.30 น.ณ ท่าเทียบเรือประมงนราธิวาส ตำบลบางนาค อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล จังหวัดนราธิวาส เดินทางลงพื้นที่เพื่อตรวจเยี่ยมกำลังพลชุดปฏิบัติงานของหน่วยปฏิบัติการป้องกันตรวจสอบและแก้ไขปัญหาภัยคุกคามทางทะเลจังหวัดนราธิวาส (นป.ทล.จว.นธ.) เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจต่อเจ้าหน้าที่ที่ออกปฏิบัติงานในทะเล


โดยผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาสและคณะฯ ได้ลงเรือทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง 204 เดินทางไปตรวจสอบพื้นที่จอดเรือประมงของกลางของจังหวัดนราธิวาส ณ บริเวณท่าเทียบเรือของบริษัทเอเชียเหมืองแร่อุตสาหกรรม จำกัด ตำบลกะลุวอเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส โดยมี พลเรือตรี สุรศักดิ์ ประทานวรปัญญา รอง ผอ.ศรชล.ภาค 2 และ นาวาเอก ธัชธรรม์ ณ สงขลา รอง ผอ.ศรชล.จังหวัดนราธิวาส ได้ร่วมเดินทางไปตรวจสอบพื้นที่จอดเรือประมงของกลางของจังหวัดนราธิวาสด้วย

ซึ่งปัจจุบันมีเรือประมงเวียดนามที่เข้ามากระทําความผิดทําการประมงในน่านน้ำไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งเรือใน ศรชล.ภาค 2 จับกุมมาได้ จอดเก็บรักษาไว้อยู่ 4 ลำ ศาลสั่งริบเรือประมงของกลางแล้ว 1 ลำ อีก 3 ลำอยู่ระหว่างการดำเนินคดี

สําหรับหน่วยปฏิบัติการป้องกันตรวจสอบและแก้ไขปัญหาภัยคุกคามทางทะเลจังหวัดนราธิวาส (นป.ทล.จว.นธ.) ศรชล.ภาค 2 ได้อนุมัติให้ ศรชล.จังหวัดนราธิวาส จัดตั้งหน่วยนี้ขึ้นตามแผนปฏิบัติการเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบังคับใช้กฎหมายในทะเลของ ศรชล.ภาค 2 โดยบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย ศรชล.จังหวัดนราธิวาส สนง.เจ้าท่าภูมิภาคสาขานราธิวาส สนง.สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานนราธิวาสสนง.จัดหางานจังหวัดนราธิวาส สนง.ปชส.จังหวัดนราธิวาส สนง.ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 9 ศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือจังหวัดนราธิวาส ศูนย์ป้องกันและปราบปรามประมงทะเลปัตตานี หน่วยป้องกันและปราบปรามประมงทะเลนราธิวาส และสถานีตำรวจน้ำ 3 กก. 7 บก.รน.รวมกําลังพลจากหน่วยงานที่เข้าร่วมปฏิบัติการ จำนวน 20 คน ใช้เรือตรวจประมงทะเลจำนวน 2 ลำ เรือทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง 1 ลำ รวม 3 ลำ


โดยมีวัตถุประสงค์ของการปฏิบัติการ เพื่อเป็นการป้องกัน ป้องปรามและระงับยับยั้งการกระทําผิดกฎหมายในพื้นที่ทางทะเลของจังหวัดนราธิวาส ที่มีความกว้างตามแนวชายฝั่ง 57 กิโลเมตร และเป็นไปตามนโยบายของ ศรชล.ภาค 2 ที่ให้ ศรชล.จังหวัด ที่อยู่ในพื้นที่ ศรชล.ภาค 2 บูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ออกปฏิบัติการตรวจสอบและแก้ไขปัญหาภัยคุกคามทางทะเล ซึ่งมี ศรชล.จังหวัดนราธิวาส เป็นหน่วยบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกปฏิบัติการเป็นประจำทุกเดือน


สําหรับการปฏิบัติที่ผ่านมาได้ผลเป็นที่น่าพอใจ ตรวจพบการกระทําประมงผิดกฎหมายน้อยลง และเดือนเมษายนที่ผ่านมา ตรวจไม่พบการทำประมงผิดกฎหมายในพื้นที่ทางทะเลของจังหวัดนราธิวาส

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน