X

รวบ 75 เมียนมาพร้อมผู้นำพาเตรียมข้ามประเทศ

นราธิวาส-รวบ 75 เมียนมาพร้อมผู้นำพาเตรียมข้ามประเทศ

วันนี้ (19 พ.ค.2565) เวลาประมาณ 01.10 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส ได้ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง จังหวัดนราธิวาส เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 6 กองบังคับการปราบปราม (กก.6 บก.ป.) เจ้าหน้าที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 4411 เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจตำรวจนราธิวาส 93 ,ชุดปฏิบัติการข่าว 2 หน่วยแยก ขกท.พล.ร. 15 สนต.ฉก.นราธิวาส ,ร้อยป้องกันชายแดนที่ 3 และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอสุไหงโก-ลก ได้ร่วมกันจับกุมบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมา จำนวน 75 ราย ซึ่งทั้งหมดมีพาสปอร์ต โดยแยกเป็นผู้ชาย 62 ราย และผู้หญิง 13 ราย พร้อมผู้นำพาบุคคลต่างด้าวสัญชาติไทย เพศชาย 5 รายและรถยนต์กระบะอีกจำนวน 3 คัน หลังได้รับแจ้งจากสายข่าวว่าจะมีการเคลื่อนย้ายกลุ่มแรงงานต่างด้าวกลุ่มใหญ่ไปยังอำเภอแว้ง จังหวัดนราธิวาสเพื่อเตรียมข้ามแดนไปยังประเทศมาเลเซีย


ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำกำลังแยกย้ายเพื่อตั้งจุดตรวจลอย ก่อนที่จะเห็นรถยนต์กระบะจำนวน 3 คันขับผ่านมา บริเวณหน้าวัดขวัญประชา บ้านตันหยงมะลิ ตำบลสุไหงโก-ลก อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส จีงได้เรียกตรวจสอบก่อนพบว่าเป็นแรงงานต่างด้าวและผู้นำพารวม 80 ราย ส่วนรถยนต์ทั้ง 3 คันประกอบด้วยรถยนต์กระบะอีซูซุ รุ่นดีแม็ก สีขาว ป้ายทะเบียน บฉ-9134 นราธิวาส,รถยนต์กระบะอีซูซุ รุ่นดีแม็ก สีเทา ป้ายทะเบียน บน-616 ปัตตานี และรถยนต์กระบะนิสสัน รุ่นนาวารา สีขาว ป้ายทะเบียน บธ-2756 ปัตตานี ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ทำการควบคุมตัวทั้งหมดส่ง สภ.สุไหงโก-ลก เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติมก่อนเตรียมดำเนินการทางกฎหมายต่อไป


ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำคนขับรถรายหนึ่ง เปิดเผยว่า ที่ผ่านมารับซื้อผลไม้จากจันทบุรีมาส่งที่อำเภอสุไหงโกลก เคยมีรายได้ต่อรอบๆ ละ 14,000 บาท แต่เนื่องจากสถานการณ์โควิด 19 ทำให้ไม่มีรายได้และมีคนมาว่าจ้างให้ขับรถขนแรงงาน ซึ่งที่ผ่านมาทำมาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ได้มีคนมาว่าจ้างให้ขนแรงงานต่างด้าวจากอำเภอบางกล่ำ จังหวัดสงขลา ซึ่งตนเองรับต่างด้าวทั้งหมดมาจากอำเภอบางกล่ำตั้งแต่ 19:00 น.ของวันที่ 18 พ.ค.65 ออกจากสงขลาเวลา 20:00 น. เพื่อที่จะนำทั้งหมดไปยังบ้านนูโร๊ะ ตำบลโล๊ะจูด อำเภอแว้ง จังหวัดนราธิวาส ที่ผ่านมาเคยได้รับค่าจ้างในการขนย้ายแรงงานต่างด้าวรายหัวหัวละ 1,000 บาท มีค่าน้ำมันให้ต่างหาก รอบนี้เป็นรอบที่ 3 ซึ่งยังไม่ได้รับค่าจ้าง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน