X

22 พ.ค.นี้ เดิน-วิ่งทั้งจังหวัด!

นราธิวาส-แถลงข่าว ‘เดิน-วิ่ง ทั้งเมืองช่วยเรื่องกีฬานราธิวาส’ เชิญชวนประชาชนวิ่งพร้อมกันทั้ง 13 อำเภอ กระตุ้นการออกกำลังกาย/ส่งเสริมการท่องเที่ยว

วันนี้ (15 พฤษภาคม 2565) เวลา 15.00 น.ณ ชายหาดนราทัศน์ อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส  พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 พร้อมด้วยนายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส, นายชนาสิน สิมะดำรงค์  รองผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, พลโท ธิรา แดหวา แม่ทัพน้อยที่ 4, นายบุญพาศ รักนุ้ย รองเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้, นายพรรณนพ อุ่นเสียม ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยภาค 4 และนายวิเชษฐ์ ไทยทองนุ่ม นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนราธิวาส  ร่วมกับส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าวจัดโครงการรณรงค์สร้างกระแสการออกกำลังกายและเล่นกีฬา “เดิน-วิ่ง ทั้งเมืองช่วยเรื่องกีฬานราธิวาส” ประจำปี 2565


ซึ่งจัดขึ้นเพื่อรณรงค์สร้างกระแสการออกกำลังกายให้กับประชาชนจังหวัดนราธิวาส รวมถึงส่งเสริมการท่องเที่ยว เศรษฐกิจ และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีแก่จังหวัดนราธิวาส ทั้งนี้มีกำหนดพิธีเปิดโครงการฯพร้อมกันทั้ง 13 อำเภอของจังหวัดนราธิวาส ในวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม 2565 ณ สนามกีฬาจังหวัดนราธิวาส โดยใช้นกเงือกเป็นสัญญาลักษณ์ในการแข่งขัน


ทางด้านนายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า จังหวัดนราธิวาส ถือเป็นจังหวัดที่มีนักกีฬามากความสามารถ สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัด และในระดับประเทศมากมายมาอย่างต่อเนื่อง ที่ผ่านมาจังหวัดนราธิวาสได้ให้ความสำคัญและมีการส่งเสริมการเล่นกีฬา การออกกำลังกายโดยตลอด ในส่วนด้านมาตรการการป้องกันโรคโควิด -19 ทางจังหวัดนราธิวาส ได้มีมาตรการและสามารถควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 ประกอบกับทางรัฐบาลได้เปิดประเทศและเปิดด่านชายแดนระหว่างประเทศ เพื่อรองรับการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจให้เกิดขึ้นในพื้นที่ และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่จังหวัดนราธิวาส ซึ่งขณะนี้มีประชาชนให้ความสนใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรมแล้วกว่า 16,000 คนและคาดว่าในวันที่ 22 พฤษภาคม 2565 นี้ จะมีประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมเพิ่มขึ้น เชื่อว่ากิจกรรมการเดิน-วิ่ง ครั้งนี้ จะสร้างปรากฏการณ์ใหม่แก่จังหวัดนราธิวาส


ด้าน พลโท เกรียงไกร  ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4  กล่าวว่า กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า นอกเหนือจากงานด้านความมั่นคง การดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนแล้ว ยังคงปฏิบัติควบคู่ไปกับงานการพัฒนาเศรษฐกิจและอื่นๆอย่างต่อเนื่อง กิจกรรมในครั้งนี้ต้องขอชื่นชมคณะกรรมการทุกส่วนที่ทำให้กิจกรรมเกิดขึ้น เพราะห่างเหินมานาน เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ครั้งนี้เป็นกิจกรรมที่กระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส และเป็นการสนับสนุนให้พี่น้องประชาชนได้หันมาดูแลสุขภาพ ให้ห่างไกลจากโรคภัยต่างๆ ดังคำกล่าวที่ว่า “สุขภาพดีไม่มีขาย ถ้าอยากได้ต้องมาออกกำลังกาย” และเป็นที่น่ายินดีที่จังหวัดนราธิวาสมีเยาวชนและประชาชนที่มากความสามารถในหลากหลายด้าน สามารถไปไกลถึงทีมชาติ กิจกรรมในครั้งนี้ยืนยันได้ว่าชาวจังหวัดนราธิวาสพร้อมที่จะดูแลนักท่องเที่ยวและผู้เข้าร่วมกิจกรรม หากมีสิ่งใดให้กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้าได้ให้การสนับสนุน สามารถบอกกล่าวกันเข้ามาได้ ยินดีจะให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่


ขณะที่นายวิเชษฐ์ ไทยทองนุ่ม นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ได้สนับสนุนงบประมาณในการจัดกิจกรรม ซึ่งได้มีการประชุมคัดเลือกประเภทกีฬา เพื่อให้ประชาชนทุกเพศทุกวัยสามารถเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ จึงได้เลือกกีฬาเดิน-วิ่ง เพื่อให้ประชาชนทุกกลุ่มเพศวัยได้ร่วมกิจกรรม มีการขยายเส้นทางการเดินวิ่ง เพื่อให้ประชาชนชาวจังหวัดนราธิวาสในแต่ละอำเภอได้เข้าร่วมกิจกรรมพร้อมกันทั้ง 13 อำเภอ ซึ่งจะร่วมวิ่งพร้อมกันในวันที่ 22 พฤษภาคม 2565 นี้ และนอกเหนือจากการส่งเสริมด้านกีฬาแล้ว กิจกรรมครั้งนี้ยังช่วยส่งเสริมในด้วยเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในพื้นที่อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน