X

พุทธศาสนิกชนร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ร่วมเวียนเทียนที่วัดอุไรรัตนารามช่วงเวลา 12.00 น.

นราธิวาส-พุทธศาสนิกชนร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ร่วมเวียนเทียนที่วัดอุไรรัตนารามช่วงเวลา 12.00 น. เนื่องในวันวิสาขบูชา ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยเข้ม

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 15 พฤษภาคม 2565
ที่วัดอุไรรัตนาราม ม.5 ต.บาเจาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศพิธีเวียนเทียนเนื่องในวันวิสาขบูชา มีชาวไทยพุทธในพื้นที่ชุมชนตลาดบาเจาะ และชุมชนน้ำตกปาโจ ได้ร่วมกับ น.ท.สาคเรศ โชติประดา รอง ผบ.ฉก.นย.ทร. ร.ท.สุวัฒนา ธรรมอาภาสกุล ผบ.ร้อยทหารพรานนาวิกโยธินที่ 5 ฐานปฏิบัติการวัดอุไรรัตนาราม และเจ้าหน้าที่ทหาร รวมทั้งสิ้นจำนวน 30 คน ร่วมประกอบพิธีเวียนเทียน รอบพระอุโบสถวัดอุไรรัตนาราม เนื่องในวันวิสาขบูชา ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 7 ประจำปีพุทธศักราช 2565 ในเวลาเที่ยงวัน นับตั้งแต่ปี 2548 เป็นประจำทุกปี ตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้


ซึ่งปีนี้บรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่น มีชาวไทยพุทธในพื้นที่นำบุตรหลานตัวน้อยๆมาที่วัดเพื่อจะได้ซึบซับและสืบทอดพระพุทธศาสนา และเป็นการสืบสานประเพณีวัฒนธรรมอันดีงามนี้เอาไว้ รวมทั้งเพื่อเป็นสิริมงคลของตนเองและครอบครัว ประกอบกิจกรรมแบบพร้อมหน้าพร้อมตากัน และได้มีการร่วมอธิฐานอุทิศส่วนบุญส่วนกุศล ให้กับผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว อันเกี่ยวเนื่องจากสถานการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นในพื้นที่


ในส่วนของการรักษาความปลอดภัยนั้น มีทางเจ้าหน้าที่ของหน่วยเฉพาะกิจทหารพรานนาวิกโยธิน กองทัพเรือ รักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด บริเวณตามท้องถนน และบริเวณแยกที่เป็นพื้นที่เสี่ยง รวมทั้งจัดหน่วยลาดตระเวนตามเส้นทางที่ชาวไทยพุทธ จะต้องใช้เป็นทางสัญจรไปมาระหว่างบ้านพักกับวัด เพื่อเป็นการป้องกันผู้ก่อเหตุความไม่สงบฉวยโอกาส


นอกจากนี้ยังมีการปลูกต้นไม้ ต้นสัก ต้นยางนา รอบๆบริเวณวัด ซึ่งเป็นต้นไม้มงคล รวมทั้งนำต้นยางนามาปลูกไว้เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลต่อที่อยู่อาศัย บ้านเรือน ฯลฯ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน