X

สำรอง 80 ล้านบาทรับเปิดเทอม!

นราธิวาส-โรงรับจำนำนราฯ สำรองเงิน 80 ล้านบาท พร้อมลดดอกเบี้ยช่วยเหลือผู้ปกครอง ก่อนเปิดเทอม

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศในช่วงก่อนที่จะเปิดภาคเรียนในพื้นที่จ.นราธิวาส โดยทางเทศบาลเมืองนราธิวาส ที่รับผิดชอบดูแลสถานธนานุบาลหรือโรงรับจำนำของเทศบาลเมืองนราธิวาส ได้มีการจัดเตรียมเงินทุนหมุนเวียนที่จะให้ประชาชนได้นำทรัพย์สินมาจำนำ ได้นำเงินไปแก้ปัญหาในเรื่องของทุนที่จะใช้ในการซื้อหาชุดนักเรียน รวมทั้งเป็นทุนการศึกษา และซื้อหนังสืออุปกรณ์การเรียนต่างๆ จำนวน 80 ล้านบาท ขณะเดียวกัน สถานธนานุบาลได้มีการลดอัตราดอกเบี้ยให้กับประชาชนในช่วงนี้ด้วย โดยพบว่ามีประชาชนนำทรัพย์สินมาจำนำกันอย่างต่อเนื่อง สำหรับทรัพย์สินส่วนใหญ่ที่นำมาจำนำกับทางสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองนราธิวาส จะเป็นทองคำ ทองรูปพรรณ เครื่องใช้ไฟฟ้า นาฬิกา อุปกรณ์ เครื่องมือช่าง เป็นต้น


ทางด้านนางกิติมา สมบัติยานุชิต ผู้จัดการสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองนราธิวาส กล่าวว่า สำหรับมาตรการช่วยเหลือประชาชนท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ยังคงต่อเนื่องไปอีก ประกอบกับเป็นช่วงก่อนเปิดภาคเรียนปีการศึกษา 2565 ของนักเรียนและนักศึกษา ทางสำนักงานคณะกรรมการจัดการสถานธนานุบาลขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นพิจารณาแล้วเพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชนผู้มีรายได้น้อยให้มีเงินหมุนเวียนใช้จ่ายในอัตราดอกเบี้ยต่ำ โดยคิดดอกเบี้ยสำหรับผู้ที่นำทรัพย์สินมาจำนำระหว่างวันที่ 1 พฤษภาคม 2565 ถึง 30 มิถุนายน 2565 เงินต้นไม่เกิน 5,000 บาทคิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 0.25 ต่อเดือน เงินต้นเกินกว่า 5,000 บาทคิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 1 บาท ต่อเดือน


ทั้งนี้ ทางสถานธนานุบาลยินดีต้อนรับผู้ปกครองที่มีความจำเป็นต้องใช้เงินเพื่อซื้ออุปกรณ์การเรียนการศึกษาให้กับบุตรหลานของท่าน โดยได้เตรียมเงินเพื่อช่วยเหลือจำนวน 80 ล้านบาทไว้แล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน