X

มุสลิมซื้อ-จำนำทองแน่นร้าน!

นราธิวาส-มุสลิมเลือกซื้อและจำนำทอง เตรียมฉลองวันรายออิดิ้ลฟิตรี ขณะที่ราคาทองปรับขึ้นสูงลิ่ว แตะที่บาทละ 31,250 บาท

วันนี้ (26 เมษายน 2565) สำหรับบรรยากาศในช่วงใกล้เทศกาลวันฮารีรายออีดิ้ลฟิตรี ซึ่งจะมาถึงในอีก 5-6 วันข้างหน้านี้ (ต้นเดือนพฤษภาคม) โดยทางสำนักจุฬาราชมนตรีได้ออกประกาศการกำหนดให้ดูดวงจันทร์ในวันที่ 1 พฤษภาคม 2565 เวลาหลังดวงอาทิตย์ลับขอบฟ้า หากมีผู้เห็นดวงจันทร์ในวันดังกล่าว ก็จะกำหนดวันฮารีรายออีดิ้ลฟิตรีในวันที่ 2 พฤษภาคม 2565 แต่ถ้าไม่มีผู้เห็นดวงจันทร์ในวันเวลาดังกล่าว ก็จะกำหนดให้วันที่ 3 พฤษภาคม 2565 เป็นวันฮารีรายออีดิ้ลฟิตรี ประจำปีฮิจเราะห์ศักราช 1443


โดยผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศตามร้านทองในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส เป็นไปอย่างคึกคัก ซึ่งมีชาวไทยมุสลิมเดินทางมาซื้อทองในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของเดือนรอมฎอน ซึ่งสตรีชาวไทยมุสลิมทั้งในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียง ได้เดินทางออกมาเลือกซื้อทองรูปพรรณ ทั้งสร้อยคอ สร้อยข้อมือ แหวน กำไลข้อมือ เป็นต้น เพื่อเตรียมไว้สวมใส่ในช่วงเฉลิมฉลองเทศกาลวันฮารีรายออีดิ้ลฟิตรี โดยมีทั้งซื้อใหม่ แลกเปลี่ยน และจำนำ ซึ่งบางคนก็จะพากันมาทั้งครอบครัว ซื้อทองทั้งให้ลูกและตนเองด้วย ขณะที่บางคนก็ออกมาจำนำทองค่อนข้างมากเช่นกัน


โดยทางร้านได้แยกโซนไว้ต่างหากสำหรับลูกค้าที่มาซื้อใหม่และลูกค้าที่มาจำนำ ขณะที่ทางร้านทองทุกร้านมีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างเข้มงวด โดยตั้งเจลแอลกอฮอล์ไว้ให้ประชาชนได้ล้างมือ พร้อมกับประชาสัมพันธ์การสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งที่เข้าร้าน อีกทั้งมีฉากพลาสติกกั้นระหว่างพนักงานขายและลูกค้า


อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าราคาทองจะอยู่ในช่วงที่ทองมีราคาแพงขึ้น โดยราคาทองวันนี้ (26 เม.ย.2565) ราคาทองคำแท่งรับซื้อบาทละ 30,650 บาท ราคาขายบาทละ 30,750 บาท และราคาทองรูปพรรณรับซื้อบาทละ 30,096 บาท ราคาขายบาทละ 31,250 บาท และผลกระทบที่เกิดขึ้นจากราคาทองที่ขยับสูงขึ้น ทำให้ชาวไทยมุสลิมที่เป็นหญิงบางคน ต่างพากันมาจำนำทองรูปพรรณที่ห้างทองฯเป็นจำนวนมากเช่นกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน