X

เตรียมจัดงานกาชาดเร็วๆนี้!

นราธิวาส-จ.นราธิวาสเตรียมจัดงานกาชาดและงานประจำปียิ่งใหญ่ 10 – 19 มิ.ย.นี้ ภายใต้มาตรการโควิด-19

วันนี้ (21 เม.ย. 65) ที่ห้องประชุมพระนราภิบาล ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดนราธิวาส นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานการประชุมการจัดงานกาชาดและงานประจำปีจังหวัดนราธิวาส ประจำปี 2565 โดยมี นายไพโรจน์ จริตงาม และนายทศพล สวัสดิสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ตลอดจนสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาสและหัวหน้าส่วนราชการ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ร่วมประชุม

ทั้งนี้จังหวัดนราธิวาสได้ร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาส กำหนดจัดงานกาชาดและงานประจำปีจังหวัดนราธิวาส ประจำปี 2565 เพื่อเป็นการจัดหารายได้ให้กับเหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาส ไว้ใช้ในกิจกรรมสาธารณกุศล การบรรเทาทุกข์และช่วยเหลือสงเคราะห์ประชาชนในด้านต่าง ๆ โดยกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 – 19 มิถุนายน 2565 รวม 10 วัน 10 คืน ณ สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ พระชนมพรรษา อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส ซึ่งจัดให้มีกิจกรรมต่าง ๆ อาทิ การออกร้านของนาวากาชาด การออกร้านนิทรรศการของหน่วยงานราชการต่าง ๆ การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านและการแสดงของศิลปินชื่อดัง

ทางด้าน นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า การจัดงานกาชาดและงานประจำปีจังหวัดนราธิวาสในปีนี้ เพื่อมอบความสุขให้กับชาวนราธิวาสไม่ตึงเครียดจนเกินไป หลังจากที่ว่างเว้นการจัดงานไปเมื่อปีก่อน เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้งนี้การจัดงานกาชาดในปีนี้ ยังจัดขึ้นตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19


สำหรับในปีนี้มีการจัดพิมพ์สลากกาชาด จำนวน 120,000 ฉบับๆ ละ 50 บาท เพื่อให้ประชาชนได้ร่วมลุ้นรางวัล โดยรางวัลใหญ่เป็นรถกระบะ Toyota รุ่น Hilux Revo และลุ้นรางวัลพิเศษ ทองคำแท่ง น้ำหนัก 15 บาท รวมถึงรางวัลอื่นๆอีกมากมายเพื่อดึงดูดใจให้ประชาชนได้เข้าร่วมกิจกรรม ซึ่งจะเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขแก่ชาวนราธิวาส

ทั้งนี้ จังหวัดนราธิวาสได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการและคณะทำงานการจัดงานกาชาดและงานประจำปีจังหวัดนราธิวาส ประจำปี 2565 พร้อมทั้งมอบหมายภารกิจของส่วนราชการที่เกี่ยวข้องในการจัดงานกาชาดและงานประจำปีจังหวัดนราธิวาส ซึ่งมีกิจกรรมประกอบด้วย การแถลงข่าวการจัดงานกาชาดและงานประจำปีจังหวัดนราธิวาส ในวันที่ 12 พฤษภาคม 2565 ณ บริเวณจวนผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส

โดยการจัดงานวันรวมน้ำใจ จำนวน 2 ครั้ง ครั้งที่ 1 ในวันที่ 10 พฤษภาคม 2565 ณ หอประชุมอำเภอสุไหงโก-ลก และครั้งที่ 2 ในวันที่ 12 พฤษภาคม 2565 ณ สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาสเพื่อรับบริจาคเงินและสิ่งของจากส่วนราชการ ภาคเอกชนและภาคประชาชน ซึ่งมีพิธีบวงสรวงและพิธีเปิดงานกาชาดและงานประจำปีจังหวัดนราธิวาส ในวันที่ 10 มิถุนายน 2565 นี้ และกำหนดออกรางวัลสลากกาชาดในวันที่ 19 มิถุนายน 2565 นี้ ในเวลา 20.00 น.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน