X

แจกอินทผลัม-สนับสนุนรอมฎอน

นราธิวาส-ผู้การ ทพ.48 จับมือผู้นำในพื้นที่ เดินสายแจกอินทผลัมให้มุสลิมใช้ละศีลอดห้วงเดือนรอมฎอน ฮ.ศ.1443 สนับสนุนการปฏิบัติศาสนกิจ ให้เป็นเดือนแห่งสันติอย่างยั่งยืน

วันนี้ ( 5 เม.ย.65) ที่บ้านยานิง หมู่ที่ 2 ตำบลจวบ อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส พันเอก ภาคิน เกื้อกูล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 นำกำลังพลชุดปฎิบัติการกิจการพลเรือน กองร้อยทหารพรานที่ 4803 และหมวดทหารพรานหญิง 48 ร่วมกับผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น เดินสายมอบอินทผลัมให้กับประชาชนชาวไทยมุสลิมที่สัญจรไป-มาผ่านบริเวณตลาดบ้านยานิง เพื่อนำไปละศีลอด (เปิดปอซอ) ในห้วงเดือนรอมฎอนอันประเสริฐ ประจำปีฮิจเราะห์ศักราช 1443 ทั้งนี้เพื่อเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างเจ้าหน้าที่รัฐกับประชาชนในพื้นที่ ตลอดจนเป็นการส่งเสริม สนับสนุนการปฏิบัติศาสนกิจของพี่น้องชาวไทยมุสลิม


โดยผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 และผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น ได้กล่าวอำนวยพรเนื่องในโอกาสเดือนรอมฎอนกับผู้ที่ได้รับอินทผลัมให้สามารถปฏิบัติศาสนกิจลุล่วงดังที่รอคอย และขอให้พระผู้เป็นเจ้าได้รับคำขอพรหรือดูอาร์ตามที่ได้ปรารถนาทุกประการ


ทั้งนี้ อินทผลัมนับเป็นผลไม้สำคัญที่ใช้ในการละศีลอดของพี่น้องมุสลิม เนื่องจากในคัมภีร์อัลกุรอานได้บัญญัติไว้ว่าสามารถละศีลอดด้วยการรับประทานอินทผลัมแทนการดื่มน้ำได้ เพื่อช่วยลดอาการอ่อนเพลียในช่วงการอดอาหาร


นอกจากนี้ชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือน ยังได้ประชาสัมพันธ์ถึงการปฏิบัติตนตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในห้วงเดือนรอมฎอน ให้ได้ปฏิบัติตามประกาศของจุฬาราชมนตรีอย่างเคร่งครัด ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวสร้างความยินดีปลื้มปิติ สร้างรอยยิ้มทั้งผู้ให้และผู้รับเป็นอย่างมากอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน