X

พร้อมแล้ว!!โรงพยาบาลราษฎร์นรา

นราธิวาส-พร้อมแล้ว!!โรงพยาบาลราษฎร์นรา รองรับความต้องการด้านสาธารณสุขของประชาชน”ดูแลชาวนราธิวาส โดยชาวนราธิวาส ด้วยมาตรฐานสากล”

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 26 มีนาคม 2565 ที่โรงพยาบาลราษฎร์นรา ถนนระแงะมรรคา ตำบลบางนาค อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นประธานในพิธีเปิดโรงพยาบาลราษฎร์นรา จำกัด โดยมีนายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ทันตแพทย์อับดุลกอเดร์ ยูโซะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราษฎร์นราและประธานกรรมการผู้จัดการบริษัทโรงพยาบาลราษฎร์นรา จำกัด คณะผู้บริหาร แพทย์ พยาบาล ตลอดจนแขกผู้ทรงเกียรติ และแขกผู้มีเกียรติ เข้าร่วมพิธีเปิดอย่างพร้อมเพรียงกัน


ทันตแพทย์อับดุลกอเดร์ ยูโซะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราษฎร์นราและประธานกรรมการผู้จัดการบริษัทโรงพยาบาลราษฎร์นรา จำกัด
กล่าวถึงโรงพยาบาลในเครือธนบุรีเฮลท์แคร์กรุ๊ป คือ โรงพยาบาลสิโรรส โรงพยาบาลธนบุรี และ โรงพยาบาลราษฎร์ยินดี เพื่อสร้างโรงพยาบาลเอกชนขนาดใหญ่ 200 เตียงที่มีศักยภาพสูงในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยได้เลือกทำเลที่ตั้งในจังหวัดนราธิวาส ด้วยเหตุผลที่จังหวัดนราธิวาสมีจำนวนประชากรเป็นอันดับหนึ่งของสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ มีเมืองเศรษฐกิจหลาย อำเภอที่รัฐบาลได้ตั้งเป็นจังหวัดเขตธุรกิจพิเศษ มีการค้าขายระหว่างชายแดนมาเลเซีย และเป็น ประตูทางผ่านไปยังประเทศอินโดนีเซีย ประเทศสิงคโปร์ อีกทั้งมีระบบคมนาคมทางอากาศที่เป็น สนามบินนานาชาติซึ่งจะนำสู่การพัฒนาเป็น Medical Hub ได้


โดยโรงพยาบาลราษฎร์นราเกิดขึ้นได้ภายใต้ความมุ่งมั่นที่สร้างระบบบริการสุขภาพทางเลือกที่ มีศักยภาพสูงเพื่อรับใช้พี่น้องประชาชนในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ และคาดว่าจะเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนากระตุ้นเศรษฐกิจของสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วย โดยมีปณิธานในการพัฒนา ภายใต้วิสัยทัศน์ คือ เราจะเป็นผู้ให้บริการด้านสุขภาพอย่างมืออาชีพ โดยมีภารกิจหรือพันธกิจ คือ เราจะพัฒนาระบบบริการสุขภาพในทุกมิติ ภายใต้ข้อตกลงร่วมกันของทีมงานในการกำหนด ค่านิยม คือ RNH Responsibility, Nice and Hospitality คือความรับผิดชอบต่อหน้าที่ของตน ต่อผู้ใช้บริการต่อองค์กร และต่อสังคมส่วนรวมอย่างเคร่งครัด มีมารยาทงาม สุภาพอ่อนโยน มีคุณธรรมจริยธรรม และมีอัธยาศัยดี จิตใจโอบอ้อมอารี ภายใต้สโลแกนที่ว่า We Care For Life เราพร้อมดูแลท่านเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าโดยที่ท่านไม่ต้องเดินทางไกลอีกต่อไป


ด้านนพ.กฤษ์ติพัฒน์ พิริยกรเจริญ ผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ กล่าวถึง โรงพยาบาลราษฎร์นราแห่งนี้บริการดูแลสุขภาพที่ดีมาตรฐานสูงในการตรวจรักษาโดยแพทย์เฉพาะทาง และอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ทันสมัยครบครัน มีความสามารถในการขยายฐานผู้ป่วยที่ต้องการเข้าถึงการรักษาด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ ครบวงจร ในราคาที่จับต้องได้ และทำให้ผู้ป่วยไม่ต้องเดินทางไปไกล ทั้งในส่วนกระบวนการรักษา ยาและเทคโนโลยีทางการแพทย์ ในส่วนของแพทย์ มีการจัดทีมแพทย์เฉพาะทาง ในราคาที่เข้าถึงได้และสอดคล้องกับการให้บริการคนในพื้นที่ เป็นตัวเลือกให้กับคนในพื้นที่ โดยเป็นโรงพยาบาลท้องถิ่นเพื่อคนท้องถิ่นดูแลแบบครอบครัวมีครบทุกแผนก อีกทั้งมีห้องพักฟื้นผู้ป่วย ที่กว้างขวางสะดวกสบาย ออกแบบภายในเรียบหรู มีสไตล์ และทันสมัย สามารถมองทะลุออกไปเห็นต้นไม้สีเขียวภายนอกได้ มีการประดับตกแต่งด้วยต้นไม้ที่ช่วยให้เห็นสีเขียวรายล้อมรอบตัวได้ตลอดเวลาและในทุกมุมมอง จึงช่วยสร้างบรรยากาศให้รู้สึกสดชื่น ผ่อนคลายความเครียด และลดความกังวล ให้ภาพที่รู้สึกเหมือนว่าไม่ได้อยู่ในโรงพยาบาล รองรับการรักษาพยาบาลในระหว่างที่พักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลราษฎร์นราแห่งนี้


ขณะที่พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ กล่าวว่า โรงพยาบาลราษฎร์นรา จำกัด ได้เล็งเห็นถึงความมุ่งมั่นในการสร้างระบบบริการสุขภาพทางเลือกมิติใหม่ให้เกิดขึ้นในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ประชาชนในพื้นที่มีทางเลือกในการใช้บริการสุขภาพที่มีศักยภาพสูง แบ่งเบาภารกิจหลักของหน่วยงานภาครัฐได้ และแสดงความยินดีกับประชาชนจังหวัดนราธิวาสที่ได้รับเลือกให้เป็นทำเลที่ตั้งของโรงพยาบาลราษฎร์นรา ซึ่งเป็นโรงพยาบาลขนาดใหญ่ ที่มีระบบบริการสุขภาพที่ครบวงจร และที่สำคัญ คณะกรรมการโรงพยาบาลมีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาให้โรงพยาบาลก้าวไปสู่ Medical Hub ในอนาคตอีกด้วย และในการเกิดขึ้นของโรงพยาบาลแห่งนี้ มีส่วนกระตุ้นภาวะเศรษฐกิจ และสร้าง งานสร้างอาชีพให้ลูกหลานของพี่น้องในพื้นที่ได้มีส่วนในการพัฒนาระบบบริการสุขภาพทางเลือกมิติใหม่ให้ ประสบความสำเร็จ สร้างความมั่นคงให้กับพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน