X

เข้ม! ตลอดแนวชายแดน 453 กม.

นราธิวาส-รอง มทภ.4 ตรวจเข้ม ตากใบ-โกลก ย้ำมาตรการตามนโยบายป้องกันชายแดน ส่งเสริมความร่วมมือการพัฒนาเศรษฐกิจ รองรับการเปิดประเทศอย่างเป็นทางการ

วันนี้ (25 มีนาคม 2565) เวลา 09.00 น. พลตรี ศานติ ศกุนตนาค รองแม่ทัพภาคที่ 4 /รองผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 4 เดินทางลงพื้นที่ อำเภอตากใบและอำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส ลาดตระเวนทางน้ำสำรวจเส้นทางแนวชายแดนพร้อมเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ชุดป้องกันชายแดน และชุดปฏิบัติการพิทักษ์พื้นที่รักษาความมั่นคงปลอดภัยตามแนวชายแดน ทั้งทางน้ำและทางบก ตลอดระยะทางกว่า 453 กิโลเมตร เน้นย้ำนโยบายการปฏิบัติงานตามพันธกิจ 3 ประการในการป้องกันชายแดน ไม่ว่าจะเป็นการเฝ้าตรวจและป้องกันชายแดน การจัดระเบียบและการสร้างความมั่นคงในพื้นที่ชายแดน และการประสานความสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้าน ขณะเดียวกัน เพื่อเป็นการรองรับการเปิดประเทศของฝั่งมาเลเซีย ทั้งนี้เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของทั้งสองประเทศ ในด้านการท่องเที่ยวที่คาดว่าจะฟื้นตัวหลังมีการเปิดด่านที่จะถึงในเร็ว ๆ นี้


อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติภารกิจในการป้องกันชายแดน ยังคงต้องตรึงกำลังอย่างเข้มข้นตามนโยบายในการที่จะสกัดกั้นการกระทำผิดกฎหมายทุกชนิดตามแนวชายแดน ไม่ว่าจะเป็นการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ยาเสพติด การขนสินค้าหนีภาษี อาชญากรรมข้ามชาติ เพื่อเป็นการป้องกัน สกัดกั้นการกระทำผิดตามแนวชายแดน โดยที่ผ่านมา ประเทศไทยและมาเลเซียได้หารือแลกเปลี่ยนเพื่อส่งเสริมความร่วมมือยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชนทั้งสองประเทศตามแนวชายแดนด้วยดีมาอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะด้านการพัฒนาเศรษฐกิจ ที่จะทำคู่ขนานไปกับความมั่นคงปลอดภัย เพื่อประโยชน์ของประชาชนทั้งสองประเทศ


โดย พลตรี ศานติ ศกุนตนาค รองแม่ทัพภาคที่ 4/ รองผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 4 ได้เน้นย้ำนโยบายแก่เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กองร้อยป้องกันชายแดน และชุดปฏิบัติการพิทักษ์พื้นที่ ว่า “ขอให้ดำรงไว้ในมาตรการต่าง ๆ ที่เข้มงวด เพราะแนวโน้มการกระทำความผิดตามแนวชายแดนมีให้เห็นอยู่ตลอด และเป็นการกระทำผิดแบบเดิมๆ คือการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ซึ่งก็จะมีผู้นำพาและผู้ให้แหล่งพักพิง ตลอดจนยาเสพติดและสินค้าหนีภาษี การปฏิบัติภารกิจของเจ้าหน้าที่จึงต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน เป็นสำคัญ นอกจากหน่วยงานภาครัฐแล้วยังต้องมีผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น เครือข่ายภาคประชาชน เข้ามามีส่วนร่วมผนึกกำลังยับยั้งการกระทำผิดกฎหมายทุกรูปแบบตามแนวชายแดน เจ้าหน้าที่จะต้องปรับเปลี่ยนยุทธวิธีไปตามสถานการณ์ต่าง ๆ อย่างรู้ทัน เพื่อควบคุมบุคคลหรือสิ่งผิดกฎหมายทุกชนิดผ่านเข้า-ออกตามแนวชายแดน โดยเฉพาะช่องทางธรรมชาติ”


หลังจากนั้นได้มอบสิ่งของอุปโภคและบริโภค ให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ให้มีความมุ่งมั่นปฏิบัติงาน เสียสละเพื่อพี่น้องประชาชน ประเทศชาติ ดูแลพื้นที่เเนวชายแดนจนกว่าสถานการณ์บ้านเมืองเป็นปกติต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน