X

ม.นราฯ จับมือเทศบาลเมือง ‘MOU ยกระดับคุณภาพการศึกษา’

นราธิวาส-ม.นราฯ จับมือเทศบาลเมือง ‘MOU ยกระดับคุณภาพการศึกษา’ มุ่งพัฒนาผู้สอนสนับสนุนผู้เรียนสู่ความเป็นเลิศ ตามโครงการเปิดห้องเรียนสาธิต SME ชั้น ม.1

เมื่อเวลา 09.10 น.วันที่ 17 มีนาคม 2565 ที่ห้องประชุมสภามหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ สำนักงานอธิการบดีมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ต.โคกเคียน อ.เมือง จ.นราธิวาส มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ได้จัดพิธีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ หรือ MOU ด้านการศึกษาในการร่วมพัฒนายกระดับคุณภาพการศึกษา พัฒนาผู้สอนสนับสนุนผู้เรียนสู่ความเป็นเลิศด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และภาษาอังกฤษ กับโครงการเปิดห้องเรียนสาธิต SME เทศบาลเมืองนราธิวาส ระหว่างมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ กับเทศบาลเมืองนราธิวาส


โดยพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ในครั้งนี้ มี ผศ.ดร.จงรัก พลาศัย นายกสภามหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ และนายไพซอล อาแว นายกเทศมนตรีเมืองนราธิวาส ร่วมลงนามในพิธี ซึ่งมี รศ.ดร.รสสุคนธ์ แสงมณี อธิการบดีมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ผศ.ปรีชา สะแลแม รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและนวัตกรรม นายวีรชัย วุธางกูร รองนายกเทศมนตรีเมืองนราธิวาสผู้ทรงเกียรติร่วมเป็นสักขีพยานในครั้งนี้


ทั้งนี้สืบเนื่องจากการที่เทศบาลเมืองนราธิวาส โดยนายไพซอล อาแว นายกเทศมนตรีเมืองนราธิวาส มีนโยบายในการเปิดห้องเรียนสาธิต SME ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยเน้นการเรียนการสอนในวิชาวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และภาษาอังกฤษ เพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพการศึกษาของท้องถิ่น พร้อมทั้งเป็นการยกระดับการจัดการเรียนการสอนให้มีความเข้มแข็งทางวิชาการ ซึ่งจะต้องส่งผลต่อการพัฒนาและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเพิ่มขึ้นต่อไป


นอกจากนี้โครงการเปิดห้องเรียนสาธิต SME ยังได้มีแนวทางในการที่จะพัฒนาผู้สอนและบุคลากรทางการศึกษาให้มีการพัฒนาและมีคุณภาพการสอนให้กับนักเรียน ซึ่งห้องเรียนพิเศษ SME ดำเนินการจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรที่กระทรวงศึกษาธิการกำหนดใน 8 กลุ่มสาระ ซึ่งจะมีการเรียนการสอนในห้องปฏิบัติการ และจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษจากครูต่างชาติอย่างมีคุณภาพ โดยร่วมมือกับมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ในการยกระดับการศึกษาท้องถิ่นให้มีศักยภาพ

ด้านผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จงรัก พลาศัย นายกสภามหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ กล่าวว่า “มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ เป็นมหาวิทยาลัยที่จะต้องมองถึงการศึกษาทุกระดับ การที่มหาวิทยาลัยได้เข้าไปสนับสนุนและร่วมมือในการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนถือว่าเป็นนโยบาย และความตั้งใจในการร่วมถ่ายทอดความรู้ ส่งเสริมทักษะวิชาการและวิชาชีพตามศาสตร์ของการเปิด ห้องเรียนสาธิต นอกจากนี้มหาวิทยาลัยมีความพร้อมทั้งด้านบุคลากรทางการศึกษา ห้องปฏิบัติการเรียนการสอนด้านวิทยาศาสตร์ กิจกรรมการเรียนรู้ด้านภาษาและเทคโนโลยีสารสนเทศ รวมถึงการพัฒนานวัตกรรมทางการศึกษาต่อผู้สอนและผู้เรียน ซึ่งจะทำให้การจัดการศึกษาสายวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ ภาษาอังกฤษของห้องเรียนสาธิต SME เทศบาลเมืองนราธิวาส มีมาตรฐานและมีคุณภาพมากขึ้นต่อไป


ด้าน รศ.ดร.รสสุคนธ์ แสงมณี อธิการบดีมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ กล่าวว่า ในส่วนของมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ได้สนับสนุนในเรื่องของการจัดตั้งห้องเรียน SME ชั้น ม.1 ของเทศบาลเมืองนราธิวาส โดยศักยภาพของมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ที่มีคณะวิทยาศาสตร์และคณะศิลปศาสตร์ และทีมบุคลากรที่สามารถจะเข้าไปสนับสนุนในเรื่องของการจัดการศึกษา การพัฒนาครูและในส่วนของการใช้สถานที่ ซึ่งเป็นทรัพยากรของมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ที่จะเอื้อการเรียนการสอน โดยได้ทั้ง 3 ส่วน ทั้งในเรื่องของการพัฒนาครู การพัฒนาเด็กและสื่อการเรียนการสอนอีกด้วย

ขณะที่นายไพซอล อาแว นายกเทศมนตรีเมืองนราธิวาส กล่าวว่า โครงการห้องเรียน SME ชั้น ม.1 เทศบาลเมืองนราธิวาส ในระยะแรกรองรับเพียง 20 คน ซึ่งต่อยอดโดยการส่งต่อนักเรียนชั้น ม.3 ส่งต่อชั้น ม.4 ซึ่งเรามีประสิทธิภาพในการส่งต่อนักเรียนไปยังโรงเรียนสาธิตที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ หรือไม่ก็ส่งต่อให้กับทางมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ซึ่งกำลังจะเปิดในปีการศึกษา 2566 ในช่วงชั้นของ ม.4 ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน