X

มิติใหม่ของหาดนราทัศน์!

นราธิวาส-นายกเล็กเมืองนราฯเร่งปรับภูมิทัศน์หาดนราทัศน์-แก้แผงค้าบดบังทัศนียภาพ ส่งเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยว

วานนี้ (8 มี.ค.65) เวลา 16.00 น.ที่บริเวณหาดนราทัศน์ เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส ตำบลบางนาค อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส นายไพซอล อาแว นายกเทศมนตรีเมืองนราธิวาส พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ปลัดเทศบาล และเจ้าหน้าที่เทศกิจ ลงพื้นที่จัดระเบียบทางเท้าบริเวณหาดนราทัศน์ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อของจังหวัด ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลเมืองนราธิวาส เพื่อดำเนินการจัดระเบียบและปรับปรุงภูมิทัศน์อย่างต่อเนื่อง โดยได้ติดตามการรื้ออาคารเขียวบริเวณหาดนราทัศน์ เพื่อจะดำเนินการทำเป็นโซนขายเสื้อผ้า โดยจะทำการแยกโซนขายเสื้อผ้า โซนของกิน ให้เป็นสัดเป็นส่วน เป็นระเบียบเรียบร้อย สร้างความสะดวกสบายให้แก่นักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปในการเดินเลือกซื้อสินค้า อันจะส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปเดินทางมาเลือกซื้อสินค้าได้สะดวกและเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม ส่งผลดีในระยะยาว


โดยจากการลงพื้นที่ของนายกเทศมนตรีเมืองนราธิวาสและคณะในครั้งนี้ พบว่าร้านค้าส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี โดยได้ถอยแผงร้านค้าหาบเร่แผงลอยเข้าไปขายห่างจากถนนประมาณ 2 เมตรแล้ว ซึ่งมีเพียงบางส่วนที่ยังไม่ให้ความร่วมมือ ไม่ดำเนินการเคลื่อนย้ายแผงค้าออกไป ซึ่งการตั้งแผงค้าติดถนนนั้นขวางทางเท้า รวมทั้งทำให้ประชาชนส่วนใหญ่ได้รับความเดือดร้อนในการใช้ทางเท้า และยังส่งผลให้กีดขวางการสัญจรทางเท้าจนเกิดการจราจรติดขัด และอาจเกิดอุบัติเหตุกับการใช้รถใช้ถนนได้


โดยนายไพซอล อาแว นายกเทศมนตรีเมืองนราธิวาสได้เดินพบปะพูดคุยเพื่อสร้างความเข้าใจและขอความร่วมมือผู้ประกอบการ งดวางแผงร้านค้าและสิ่งปลูกสร้างที่รุกล้ำบริเวณถนน อันจะเป็นการช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์และทัศนียภาพที่งดงามของหาดนราทัศน์ กระตุ้นการท่องเที่ยวให้เศรษฐกิจหมุนเวียนได้เป็นอย่างดีอีกด้วย


ด้านนายไพซอล อาแว นายกเทศมนตรีเมืองนราธิวาส กล่าวว่า วันนี้ได้พาทีมงานมาดูบริเวณหาดนราทัศน์ โดยจะจัดโซนแต่ละโซนในหาดนราทัศน์แห่งนี้ ให้เป็นระเบียบเรียบร้อย ในส่วนของอาคารที่มีการรื้อถอนนั้น ทั้งนี้ก็เพื่อจะปรับปรุงพื้นที่ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว มีการจัดโซนเสื้อผ้าแบ่งเป็นโซนๆไป โดยอยากจะขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนให้เข้าใจการเปลี่ยนแปลง เพราะทุกสิ่งทุกอย่างที่จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงก็จะเปลี่ยนแปลงเพื่อชาวนราธิวาส และเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวมาเลือกซื้อสินค้าในส่วนของหาดนราทัศน์แห่งนี้ ทั้งนี้เมื่อหาดนราทัศน์เป็นระเบียบเรียบร้อย สะอาดแล้ว เชื่อว่าหาดนราทัศน์แห่งนี้จะเป็นหนึ่งในจุดเช็กอิน ไม่ใช่แค่ชาวนราธิวาสแต่รวมไปถึงจังหวัดใกล้เคียงก็จะมารวมตัวกันที่นี่


และอีกประเด็นหนึ่งที่อยากจะฝากถึงผู้ที่มาเที่ยวที่หาดนราทัศน์แห่งนี้ ขอความร่วมมือช่วยกันรณรงค์ สร้างจิตสำนึกและให้ความร่วมมือไม่ทิ้งขยะในที่ทางสาธารณะ หรือแหล่งน้ำต่าง ๆ เพื่อป้องกันปัญหาการอุดตันทางน้ำและลดแหล่งเพาะพันธุ์เชื้อโรคต่างๆ และในส่วนของเทศบาลเมืองนราธิวาสเอง ก็จะพยายามจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและสามารถสร้างรายได้ในอีกทางหนึ่งให้ผู้ประกอบการในที่นี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน