X

เรือประมง 8 ลำถูกคลื่นซัดเกยหาด!

นราธิวาส-เรือประมง 8 ลำถูกมรสุมเกยหาดที่ตากใบ ด้าน “ทวี สอดส่อง” รุดลงพื้นที่ให้กำลังใจ ยันพร้อมผลักดันแก้กฎหมายการประมง

จากสถานการณ์คลื่นลมแรงและอุทกภัยในพื้นที่ จ.นราธิวาส ตั้งแต่วันที่ 26 ก.พ.65 ที่ผ่านมา จนส่งผลให้ทั้ง 13 อำเภอได้รับผลกระทบอย่างหนัก ทั้งน้ำท่วม น้ำไหลหลากและคลื่นลมแรง ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส หลังชาวบ้านแจ้งว่ามีเรือประมงจำนวน 8 ลำถูกคลื่นสูงประมาณ 3 เมตร ซัด หลังผูกติดไว้กับเสาไม้ที่อู่เรือ ลอยไปกับกระแสน้ำหลุดออกจากปากอ่าว และไปเกยหาดอยู่ที่ชายหาดเสด็จตาบา โดยชาวบ้านได้ช่วยกันทำการกู้เรือ แต่ยังไม่สามารถกู้ได้ ต้องใช้รถแบคโฮขุดลอกดินทรายบริเวณชายหาดที่เรือติดอยู่ ซึ่งเป็นไปด้วยความยากลำบาก อีกทั้งยังมีเศษขยะจำนวนมากที่ลอยมากับกระแสน้ำกองอยู่ที่บริเวณชายหาดตลอดแนวด้าน อ.ตากใบ โดยเรือถูกคลื่นซัดพังเสียหายไป 3 ลำ เหลือ 5 ลำที่ต้องพยายามกู้เรือให้ได้


ต่อมาเมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 3 มีนาคม 2565 พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) และเลขาธิการพรรคประชาชาติ นำ ส.ส.พรรคประชาชาติจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประกอบด้วย นายซูการ์โน มะทา ส.ส จ.ยะลา นายอับดุลอายี สาแม็ง ส.ส จ.ยะลา นายสมมุติ เบ็ญจลักษณ์ ส.ส. จ.ปัตตานี นายกูเฮง ยาวอหะซัน ส.ส.จ.นราธิวาส นายกมลศักดิ์ ลีวาเมาะ ส.ส. จ.นราธิวาส นายมูฮัมหมัดรุสดี เชคฮารูณ รองโฆษกพรรคประชาชาติ และคณะ ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประสบภัยเรือประมงถูกคลื่นซัด ที่บริเวณหาดเสด็จตาบา ม.1 ต.เจ๊ะเห อ.ตากใบ พร้อมหารือแนวทางช่วยเหลือฟื้นฟูทรัพย์สินที่ได้รับความเสียหายในครั้งนี้


ทางด้าน พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) และเลขาธิการพรรคประชาชาติ กล่าวว่า วันนี้ทางคณะของพรรคประชาชาติ ได้ลงพื้นที่มาเยี่ยมให้กำลังใจพร้อมดูแนวทางการช่วยเหลือผู้ที่ประสบอุทกภัย ซึ่งใน 3 จังหวัดภาคใต้ ได้ประสบอุทกภัยทั้ง 3 จังหวัด โดยทางเราได้เริ่มต้นที่จังหวัดนราธิวาสเป็นที่แรกก่อน ซึ่งในการประสบอุทกภัยในครั้งนี้ก็ต้องแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตทั้ง 7 คน ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่เศร้าสลดมาก นอกจากนั้นยังมีกรณีที่เรือประมงที่ออกจับปลาในน่านน้ำไทย ต้องประสบกับพายุและซัดมาบริเวณนี้ และจมไปในทะเล สิ่งที่สำคัญในการกู้เรือจะกระทำด้วยความยากลำบาก อยากให้หน่วยงานของรัฐ อาทิเช่น ตำรวจน้ำหรือกองทัพเรือได้เอาเรือมาช่วย เพราะอาชีพการทำประมงได้ประสบชะตากรรม ที่รัฐบาลกำหนดให้ในการจัดระเบียบการประมง เป็นระเบียบที่ใช้กฎหมายอยู่เหนือความเป็นธรรม อยู่เหนือความอยู่รอดของการทำมาหากิน ทำให้การประมงได้รับผลกระทบโดยทั่วกัน โดยกฎหมายต้องให้ความยุติธรรมกับทุกฝ่าย


จากการพบปะประชาชนในพื้นที่ เราเห็นว่า 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีต้นทุนที่ยิ่งใหญ่ รวมทั้งเป็นจังหวัดชายแดน เราควรพัฒนาจังหวัดชายแดนให้เหนือกว่าประเทศเพื่อนบ้าน อยากวิงวอนรัฐบาลให้มาช่วยเหลือเยียวยาและฟื้นฟูประชาชนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน