X

ทพ.48 ตบเท้าซับน้ำตาชาวบ้าน

นราธิวาส-ผู้การ ทพ.48 พร้อมกำลังพลเข้าช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่รับผิดชอบ

วันนี้ (1 มีนาคม 65) ที่ค่ายกรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส พันเอก ภาคิน เกื้อกูล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 นำกำลังพลร่วมกับ กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 151 ชมรมพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ส่วนราชการ ผู้นำท้องที่-ท้องถิ่น ร่วมกันมอบถุงยังชีพจำนวน 150 ถุง ยารักษาโรคจำนวนหนึ่งให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่อำเภอเจาะไอร้อง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น และเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับประชาชน


ทั้งนี้หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 ยังได้ประกอบอาหาร ได้แก่ หมี่ผัด จำนวน 400 กล่อง ชาชัก จำนวน 400 แก้ว และน้ำดื่ม ในส่วนกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 151 ได้สนับสนุนขนมและของว่างจำนวนหนึ่งให้กับประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าว


สำหรับสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่รอบค่ายขณะนี้ ปริมาณน้ำเริ่มลดลง แต่ยังคงมีน้ำท่วมขังในบางพื้นที่ซึ่งเป็นที่ลุ่มต่ำ หลังจากสถานการณ์คลี่คลาย ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 ได้สั่งการให้กองร้อยในแต่ละพื้นที่รับผิดชอบ เร่งทำการสำรวจความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน เพื่อที่จะให้ความช่วยเหลืออย่างทันท่วงที


นอกจากนี้ พันเอก ภาคิน เกื้อกูล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 ยังได้มอบหมายให้ พันตรี ยุคล ไชยธรรม ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 4804 นำกำลังพลชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือนของหน่วย ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อุทกภัย ณ หมู่ที่ 7 บ้านปิเหล็งใต้ ตำบลมะรือโบออก อำเภอเจาะไอร้อง ตลอดจนพบปะเยี่ยมเยียนให้กำลังใจ และมอบถุงพระราชทานให้แก่ประชาชนผู้พิการทางสายตา และบกพร่องทางการพูด ซึ่งได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่


จากนั้นผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 4804 ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่เขตรับผิดชอบ โดยการพายเรือเข้าพื้นที่ เยี่ยมให้กำลังใจประชาชนที่ประสบอุทกภัย มอบน้ำดื่ม เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นให้กับประชาชน รวมทั้งสอบถามความต้องการ และความช่วยเหลือด้านต่างๆ เพื่อเตรียมที่จะเข้าให้ความช่วยเหลือตามความต้องการของประชาชนต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน