X

กราบหัวใจ “บิณฑ์ บันลือฤทธิ์” บึ่งรถลงใต้! ช่วยเหลือน้ำท่วม

นราธิวาส-“บิณฑ์ บันลือฤทธิ์” วีรบุรุษผู้มีแต่ให้ บึ่งรถลงใต้ ช่วยเหลือชาวบ้านน้ำท่วม

จากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสในห้วงตั้งแต่วันที่ 26 ก.พ.65 ที่ผ่านมา ส่งผลให้พื้นที่ทั้ง 13 อำเภอของ จ.นราธิวาส ราษฎรได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก ล่าสุดฝนได้หยุดตกและสถานการณ์เริ่มคลี่คลายในหลายพื้นที่ โดยหนักที่สุดขณะนี้คือที่ตำบลมูโนะ อำเภอสุไหงโก-ลก เนื่องจากมวลน้ำได้ทะลักล้นพนังกั้นน้ำชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 27 ก.พ.65 ที่ผ่านมา ซึ่งระดับน้ำที่ไหลทะลักเข้าท่วมชุมชนตลาดมูโนะ สูงประมาณ 2 เมตร ส่งผลให้ประชาชนเดือดร้อนจำนวน 650 ครัวเรือน กว่า 3,000 คน และถึงแม้ระดับน้ำจะเริ่มลดระดับลงทั้งบริเวณชุมชนมูโนะและ สภ.มูโนะ ระยะทางตลอดแนวประมาณ 2 กิโลเมตร เหลือประมาณ 50-80 เซนติเมตร แต่กระแสน้ำยังคงไหลเชี่ยวกราก อีกทั้งประชาชนทุกครัวเรือนยังปักหลักสู้ ไม่ยอมทิ้งบ้านเรือนเนื่องจากเกรงข้าวของจะสูญหาย โดยมีเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆ ทั้งทางจังหวัด เจ้าหน้าที่ทหาร มูลนิธิฯ ทยอยนำข้าวกล่องพร้อมน้ำดื่มลุยน้ำไปแจกจ่ายให้ทุกคนได้รับประทาน


ล่าสุด เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาของวันนี้ ( 1 มี.ค.65) “บิณฑ์ บันลือฤทธิ์” ดารานักแสดงชื่อดัง ที่เป็นหนึ่งในทีมของมูลนิธิร่วมกตัญญู ขนทีมมูลนิธิฯ เกือบ 50 ชีวิต พร้อมขบวนรถมูลนิธิฯ กว่า 10 คันบึ่งลงใต้ โดยใช้เวลาประมาณ 19 ชั่วโมง ระยะทาง 1,149 กิโลเมตรจนถึง จ.นราธิวาส เพื่อเดินทางมาให้ความช่วยเหลือชาวบ้านที่เดือดร้อนจากน้ำท่วมในครั้งนี้


โดย “บิณฑ์ บันลือฤทธิ์” กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ถ้าพูดถึงการทำงานก็เป็นผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมพิเศษ ตอนนี้ได้พาเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูทั้งหมด 37 นาย และจะมาสมทบในเย็นวันนี้อีก 12 นาย เอาเครื่องครัวของมูลนิธิร่วมกตัญญูมาประกอบอาหารให้กับพี่น้องไทยมุสลิมและพี่น้องประชาชนทั้งหมดที่อยู่บริเวณที่ถูกน้ำท่วมในอำเภอสุไหงโก-ลกแห่งนี้ และจะดำเนินการต่อเนื่อง ซึ่งในวันพรุ่งนี้ทางเราจะเข้าไปที่อำเภอตากใบ แต่ศูนย์กลางของเราจะอยู่ที่อำเภอสุไหงโก-ลก ซึ่งเรามาตั้งแต่วันอาทิตย์เพราะทีมงานเพลียจากเหตุการณ์ที่ ”น้องแตงโม” จมน้ำที่แม่น้ำเจ้าพระยา โดยหากันอยู่ 2 คืน 3 วัน ไม่ได้พัก ได้พักไม่ถึงครึ่งวันของวันเสาร์ ส่วนวันอาทิตย์ก็เตรียมของและเดินทางมาถึงอำเภอสุไหงโก-ลก ซึ่งได้เดินทางกลางคืนของวันอาทิตย์มาถึงที่นี่เย็นวันจันทร์ โดยตอนกลางคืนก็เตรียมของต่อ 500 ชุด และวันนี้ก็เข้าพื้นที่นำข้าวสารอาหารแห้งของมูลนิธิร่วมกตัญญู โดย ดร.รัตนา สมสกุลรุ่งเรือง ประธานมูลนิธิร่วมกตัญญู นำข้าวสารอาหารแห้ง โดยพี่น้องไทยมุสลิมสามารถทานได้หมด มีฮาลาลหมด พร้อมเงินอีกครอบครัวละ 500 บาท โดยเราแจกจ่ายให้ทุกครอบครัว ซึ่งสามารถเปลี่ยนเป็นสินค้าอย่างอื่นที่อยากจะได้นอกเหนือจากนั้น ซึ่งข้าวสารอาหารแห้งก็ช่วยได้ในระดับหนึ่ง แต่จะให้ข้าวสารอาหารแห้งอย่างเดียวก็จะไม่มีเงินซื้อของอย่างอื่น ถ้าเยียวยาตรงจุดจริงๆต้องมีปัจจัย เพื่อไปซื้อของ เพราะฉะนั้นฝากถึงผู้หลักผู้ใหญ่ ถ้าจะลงพื้นที่ก็แล้วแต่ ก็ขอให้ช่วยเหลือเรื่องเยียวยา ซึ่งน้ำเปล่าเขาก็มีอยู่


โดยวันนี้เข้าสู่วันที่ 3-4 แล้ว ทางเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานก็ช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว ถ้าจะเข้ามาก็ขอฝากเกี่ยวกับการเยียวยาให้กับพวกเขาด้วย ซึ่งจากการพูดคุยกับชาวบ้านแล้ว เขาเหล่านั้นร้องไห้ทุกวันอย่างน้อยก็ต้องออกมาสู้ ซึ่งกว่า 50 ปีแล้วไม่เคยเกิดเหตุการณ์น้ำท่วมถึงขนาดนี้ แต่ ณ วันนี้ ผู้ประกอบการเสียหายเยอะมาก อาจจะขาดทุนจนสิ้นเนื้อประดาตัว ส่วนชาวบ้านทั่วไปก็พอถูไถได้กับเหตุการณ์นี้ ซึ่งผู้ที่จะเยียวยาได้ก็คือรัฐบาล ขอฝากความหวังให้กับรัฐบาล โดยทราบว่าพรุ่งนี้ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ จะลงพื้นที่ ซึ่งขอกราบให้ช่วยเหลือพี่น้องให้เต็มที่อย่างน้อยก็เยียวยา 50% ของความเสียหายก็ยังดี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน