X

มูโนะยังคงรอข้าวกล่องน้ำดื่ม!

นราธิวาส-ชุมชนมูโนะยังคงรอข้าวกล่องน้ำดื่มจากภาครัฐ หลังมวลน้ำทะลักไหลบ่าท่วม 650 ครัวเรือน ด้านทหารลุยน้ำแจก

ความคืบหน้าสถานการณ์อุทกภัยที่ตำบลมูโนะ อำเภอสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส หลังมวลน้ำได้ทะลักล้นพนังกั้นน้ำชั่วคราว ซึ่งเป็น Big Back กระสอบทรายความสูง 1 เมตร ระยะทางประมาณ 500 เมตร ทดแทนพนังกั้นน้ำถาวรที่ได้แตกลงหลังเกิดอุทกภัยเมื่อวันที่ 20 ธ.ค.2564 ที่ผ่านมา โดยครั้งนี้ระดับน้ำที่ไหลทะลักเข้าท่วมชุมชนและตลาดมูโนะ สูงประมาณ 2 เมตร มีราษฎรได้รับความเดือดร้อนจำนวน 650 ครัวเรือน ประมาณกว่า 3,000 คนนั้น


ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า เนื่องจากสภาวะฝนได้หยุดตกลงแล้ว ท้องฟ้าเริ่มเปิด ทำให้ระดับน้ำเริ่มลดระดับลงทั้งบริเวณชุมชนมูโนะและ สภ.มูโนะ ระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร


ทางด้านเจ้าหน้าที่ทหารจากกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 151 ค่ายกัลยาณิวัฒนา ต.กะลุวอ อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส ซึ่งได้ประกอบอาหารจากรถครัวสนามที่ค่ายฯ ก่อนบรรจุลงในกล่องจำนวน 300 กล่อง พร้อมน้ำดื่มอีก 300 ขวด เดินทางเข้าไปให้ความช่วยเหลือแจกจ่ายให้กับประชาชนได้บริโภคประทังชีวิต ท่ามกลางระดับน้ำที่ยังสูงประมาณ 100 เซนติเมตร อย่างไรก็ตามในช่วงเช้าของวันนี้ (1 มี.ค.65) ระดับน้ำเริ่มลดระดับลงเหลือประมาณ 80 เซนติเมตร แต่กระแสน้ำยังคงไหลเชี่ยวกราก ทำให้การปฏิบัติของเจ้าหน้าที่รวมทั้งการใช้ชีวิตของประชาชนต้องเป็นไปอย่างระมัดระวัง โดยสิ่งที่ชาวบ้านเรียกร้องมากที่สุดคือข้าวกล่องพร้อมน้ำดื่มที่พร้อมจะรับประทานได้ทันที เนื่องจากทุกครอบครัวไม่สามารถประกอบอาหารเองได้ เพราะครัวถูกน้ำท่วมขังหมดแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน