X

ประกาศเขตภัยพิบัติทั้งจังหวัด!

นราธิวาส-ผู้ว่าฯ ประกาศเขตภัยพิบัติทั้ง 13 อำเภอแล้ว หลังมวลน้ำไหลบ่าท่วมหนักสุด ราษฎรเดือดร้อนกว่า 1 แสนคน

จากสถานการณ์คลื่นลมแรงและฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออก ลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุม อ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงปกคลุมบริเวณนอกชายฝั่ง ทางตะวันออกของประเทศมาเลเซีย มีแนวโน้มเคลื่อนเข้าปกคลุมประเทศมาเลเซียและภาคใต้ตอนล่าง
ส่งผลให้ในห้วง 3 วันที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ มวลน้ำได้ไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชนในพื้นที่ 13 อำเภอของ จ.นราธิวาส อย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง โดยพื้นที่ที่เกิดน้ำท่วมขังเป็นพื้นที่ที่เกิดน้ำท่วมซ้ำซากเป็นประจำ ซึ่งระดับน้ำที่ท่วมขังสูงสุดในบางพื้นที่ประมาณ 2 เมตร ส่งผลให้บ้านเรือนของประชาชนถูกน้ำท่วมขัง อีกทั้งถนนหนทางหลายสายโดยเฉพาะในหมู่บ้านถูกตัดขาด


ล่าสุด นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เปิดเผยว่า วันนี้ (27 ก.พ.65) ทางจังหวัดได้ประกาศเขตภัยพิบัติแล้วทั้ง 13 อำเภอ ซึ่งบางอำเภอมีทั้งอุทกภัยและวาตภัย เช่น อ.สุไหงโก-ลก อ.เมืองนราธิวาส เป็นต้น ในขณะที่บางอำเภอประสบกับสถานการณ์อุทกภัยล้วนๆ


อย่างไรก็ตาม ได้สั่งการให้นายอำเภอทั้ง 13 อำเภอออกสำรวจ เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์ดังกล่าวอย่างใกล้ชิด เพื่อให้การปฏิบัติในการให้ความช่วยเหลือประชาชนในทุกพื้นที่เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ


สำหรับข้อมูลจากทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.นราธิวาส รายงานพื้นที่ประสบภัยพิบัติทั้ง 13 อำเภอ จำนวน 67 ตำบล 467 หมู่บ้าน 2 เทศบาล มีราษฎรเดือดร้อนจำนวน 101,385 คน รวม 33,482 ครัวเรือน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน