X

ลมกระโชกแรง 30 หลังคาเรือนพัง!

นราธิวาส-ลมกระโชกแรง บ้านชาวบ้าน 30 หลังคาเรือนที่บ้านทอน เสียหายหนัก ด้านผู้ว่าฯรุดตรวจสอบ

จากประกาศศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ฉบับที่ 5 (6/2565) เรื่อง คลื่นลมแรง และฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออก ลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุม อ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงปกคลุมบริเวณนอกชายฝั่ง ทางตะวันออกของประเทศมาเลเซีย มีแนวโน้มเคลื่อนเข้าปกคลุมประเทศมาเลเซียและภาคใต้ตอนล่างในวันนี้ (25 กุมภาพันธ์ 2565)


ทั้งนี้พื้นที่ชุมชนหาดบ้านทอน ตำบลโคกเคียน อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส ซึ่งเป็นพื้นที่ที่เคยเกิดคลื่นซัดชายฝั่งได้รับความเสียหายอย่างหนักเมื่อปี พ.ศ.2557 ได้รับผลกระทบจากคลื่นลมแรงอย่างหนักในห้วง 2 วันที่ผ่านมา (24-25 ก.พ.65) โดยบ้านเรือนของประชาชนที่อยู่บริเวณหาดบ้านทอน หลังคาบ้านถูกกิ่งไม้ล้มทับบวกกับคลื่นลมแรงทำให้กระเบื้องมุงหลังคาปลิวว่อน ได้รับความเสียหายจำนวน 30 หลังคาเรือน นอกจากนี้สายไฟฟ้าก็ได้รับความเสียหายบางส่วนเช่นกัน


ล่าสุดเมื่อวันที่ 25 ก.พ.65 เวลา 16.30 น.นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเดินทางลงพื้นที่บริเวณชุมชนชายหาดบ้านทอน เพื่อสำรวจความเสียหายของบ้านเรือนของประชาชนที่ปลูกสร้างอยู่บริเวณแนวหาดบ้านทอน ก่อนจะได้เน้นย้ำให้ผู้นำท้องถิ่นและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการซ่อมแซมบ้านเรือนที่เสียหายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าฝั่งเพื่อเป็นการบรรเทาทุกข์ให้กับพี่น้องประชาชนอย่างเร่งด่วน


อีกทั้งได้แจ้งเตือนประชาชนบริเวณชายฝั่งทะเลให้เฝ้าระวังอันตรายจากคลื่นลมแรง ตลอดจนกำชับสถานประกอบการโรงแรมในพื้นที่ชายทะเล แจ้งเตือนให้นักท่องเที่ยวระมัดระวังและห้ามลงเล่นน้ำทะเลในช่วงที่มีคลื่นลมแรงโดยเด็ดขาด ทั้งนี้บริเวณอ่าวไทยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองทะเลมีคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่ง ควรระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง และชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน