X

ถอดบทเรียนหมอกระต่าย!

นราธิวาส-พ่อเมืองนำภาคส่วนเดินรณรงค์ Kick Off “ลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้าม” ระยะทาง 1 กม.สร้างจิตสำนึก-ปลูกฝังวินัยจราจร

วันนี้ (23 ก.พ.65) เวลา 15.00 น.นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานเปิดกิจกรรมสัปดาห์การรณรงค์ โดยใช้ชื่อ “การรณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้าม” ณ โรงเรียนเทศบาล 1 (หน้าเขื่อนท่าพระยาสาย) ตำบลบางนาค อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส โดยมีนายไพโรจน์ จริตงาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ปลัดจังหวัดนราธิวาส ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนราธิวาส นายกเทศมนตรีเมืองนราธิวาส หัวหน้าส่วนราชการ คณะจิตอาสาพระราชทาน ตลอดจนประชาชน นักเรียน นักศึกษาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้


นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้กล่าวขอบคุณทุกหน่วยงานที่ให้ความสำคัญกับการรณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้ามม้าลาย ซึ่งคณะกรรมการนโยบายการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนแห่งชาติ โดยมี พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ได้กำหนดให้ระหว่างวันที่ 21-25 กุมภาพันธ์ 2565 เป็นสัปดาห์การรณรงค์ โดยใช้ชื่อ “การรณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้าม”


โดยจังหวัดนราธิวาสได้กำหนด Kick Off พร้อมกันทั้งจังหวัด
ในวันพุธที่ 23 กุมภาพันธ์ 2565 ซึ่งประเด็นเร่งด่วนในการรณรงค์คือการสร้างกระแสการรับรู้และสร้างความปลอดภัยทางถนน โดยเฉพาะผู้ขับขี่ให้มีจิตสำนึกและตระหนักถึง ความสูญเสียที่อาจจะเกิดขึ้นจากการขับรถที่ไม่มีวินัย จัดกิจกรรมปรับปรุงบริเวณทางข้ามให้มีความปลอดภัย อาทิ การตีเส้นชะลอความเร็วก่อนถึงทางข้าม การจัดทำเครื่องหมายจราจรบนพื้นผิวถนนให้มีความชัดเจน จัดทำป้ายเตือนและป้ายสัญลักษณ์ ให้ผู้ขับขี่และผู้ข้ามถนนเห็นได้ชัดเจน รณรงค์ให้สถานศึกษามีความปลอดภัย โดยเฉพาะทางข้ามบริเวณหน้าโรงเรียน และปลูกฝังสร้างจิตสำนึกให้ผู้ขับขี่ลดความเร็วในเขตชุมชน สถานพยาบาลให้ชะลอความเร็วในที่คับขันที่มีการจราจรพลุกพล่าน หรือมีสิ่งกีดขวาง ทางร่วม ทางแยก ทางข้ามหรือทางม้าลาย และหยุดให้คนข้ามในทางข้ามหรือทางม้าลาย ตลอดจนบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด ดำเนินคดีกับผู้ฝ่าฝืนที่ไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย ให้ได้รับโทษสูงสุด


โดยวันนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้นำรองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ปลัดจังหวัด นำหัวหน้าส่วนราชการ ตลอดจนเจ้าหน้าที่ ประชาชน เยาวชน ร่วมสร้างจิตสำนึกเดินรณรงค์เพื่อ “ลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้าม” ตั้งแต่บริเวณหน้าโรงเรียนเทศบาล 1 ไปจนถึงบริเวณหน้าตลาดบางนาค ในเขตเทศบาลเมืองนราธิวาส ระยะทาง 1 กิโลเมตร เพื่อร่วมสร้างจิตสำนึกให้ประชาชนร่วมสร้างวินัยจราจร รณรงค์ลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้ามทางม้าลายในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส


สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นการถอดบทเรียนจากกรณีการเสียชีวิตของหมอกระต่ายหรือแพทย์หญิงวราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล แพทย์ผู้ชำนาญการด้านจักษุวิทยา ภาควิชาจักษุวิทยา คณแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งถูก ส.ต.ต.นายหนึ่งสังกัด อคฝ.ขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์พุ่งชน ขณะเดินข้ามทางม้าลาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน