X

อดีตเจ้าอาวาสทำร้ายแม่ ยอมสึกแล้ว

นราธิวาส-อดีตเจ้าอาวาสทำร้ายแม่ ยอมสึกแล้ว
จนท.เข้าตรวจค้นกุฏิ ขณะที่อดีตเจ้าอาวาสยอมสึกแล้ว

จากกรณีพระสุทัศน์ อดีตเจ้าอาวาสวัดโคกโก บ้านโคกโก ม.4 ตำบลลำภู อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส ก่อเหตุทำร้ายร่างกายนางละเอียด นิลสุวรรณ อายุ 73 ปี ซึ่งเป็นแม่บังเกิดเกล้าได้รับบาดเจ็บสาหัส อีกทั้งยังได้ทำร้ายร่างกายชาวบ้านคือนางเหงียม ชาวนา อายุ 72 ปี ได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย เหตุเกิดภายในวัดโคกโก เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา


โดยพระครูไพโรจน์ธรรมานุกูล เจ้าคณะตำบลลำภู, เจ้าอาวาสวัดกำแพง รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดโคกโก เปิดเผยว่า การกระทำของพระสุทัศน์ ถือว่าเป็นคดีอาญา ทำร้ายร่างกาย ต้องลาสิกขา ถ้าไม่ลาสิกขา เจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะดำเนินคดีไม่ได้ จึงต้องทำการลาสิกขาก่อน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ล่าสุดเมื่อเวลา 13.30 น.ของวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา พระสุทัศน์ อดีตเจ้าอาวาสวัดโคกโก ได้ทำการลาสิกขาเป็นการส่วนตัวกับพระครูพิพัฒน์ ณ บุญเขต เจ้าอาวาสวัดเขานาคา เจ้าคณะอำเภอเมืองนราธิวาสเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทางด้าน รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักพระพุทธศาสนา จ.นราธิวาส เปิดเผยว่า พระสุทัศน์ หรือปัจจุบันคือนายสุทัศน์ นิลสุวรรณ ได้สมัครใจลาสิกขาด้วยตัวเอง

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองนราธิวาส ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้นภายในกุฏิที่นายสุทัศน์ นิลสุวรรณ เคยจำพรรษาอยู่ เพื่อหาวัตถุพยานที่จะนำไปสู่ชนวนการก่อเหตุ แต่ไม่พบสิ่งต้องสงสัยแต่อย่างใด จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการควบคุมตัวนายสุทัศน์ไปยัง สภ.เมืองนราธิวาส เพื่อที่จะเค้นหาความจริงให้แน่ชัดอีกครั้งก่อนที่จะเตรียมดำเนินคดีตามกฎหมายฐานทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจของผู้อื่น ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปี หรือปรับไม่เกินสี่หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน