X

ฉาววงการผ้าเหลือง เจ้าอาวาสทำร้ายแม่บังเกิดเกล้าสาหัส!

นราธิวาส-เจ้าอาวาสวัดโคกโกทำร้ายแม่บังเกิดเกล้าวัย 73 ปี สาหัส แม่เผยถูกลูกทำร้ายบ่อยครั้ง

วันนี้ (7 มกราคม 2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่ บ้านโคกโก ม.4 ตำบลลำภู อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส ว่ามีเหตุพระสุทัศน์ (นาย สุทัศน์ นิลสุวรรณ) เจ้าอาวาสวัดโคกโก ทำร้ายร่างกายโยมแม่ได้รับบาดเจ็บสาหัส และได้ทำร้ายร่างกายชาวบ้านบาดเจ็บอีก 1 ราย โดยขณะนี้ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 รายกำลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา


และจากการลงพื้นที่ของผู้สื่อข่าวและได้สอบถามนายสุรินทร์ สืบสุข อายุ 72 ปี ชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ในวันและเวลาเกิดเหตุ ตนเองกำลังกวาดขยะอยู่ได้ยินเสียงดังโวยวาย ก็เลยรีบเข้าไปห้าม และได้ยกมือไหว้ขวางไว้ และบอกกับเจ้าอาวาสว่าทั้งหมดนี้มันคือกรรม อย่าทำ อีกทั้งตนเองได้นิมนต์ให้ไปทำกิจที่รับไว้ที่ปัตตานี หลังจากนั้นตนเองได้จัดการช่วยผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ เช็ดเลือดให้เรียบร้อยแล้วก็ติดต่อส่งโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ โดยตนเองนั้นคิดว่าเป็นอารมณ์ชั่ววูบของเจ้าอาวาส อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ได้มีเหตุการณ์เจ้าอาวาสรูปนี้ทำร้ายร่างกายมาแล้วถึง 2 ครั้ง โดยครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 แล้ว แต่ตนเองก็ไม่ได้เห็นกับตา เพียงแต่ชาวบ้านเล่ามาว่าได้ทำร้ายมาก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งการที่เป็นสมณะ ทำร้ายบุพการีถึงเลือดออก ถึงขั้นที่แมลงวันกินเลือดอิ่ม แต่ทำร้ายถึงขั้นนี้แล้วไม่ใช่แค่แมลงวันกินอิ่มแล้ว เพราะเลือดออกมาเยอะมาก


ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ซึ่งนางละเอียด นิลสุวรรณ อายุ 73 ปี มารดาของพระสุทัศน์ เล่าว่า ในขณะนั้นตนเองและชาวบ้านอีก 5 คนได้เอาแกงเวียนมาถวายตามรอบที่ชาวบ้านกำหนดหมุนเวียนสับเปลี่ยนกันมาถวายที่วัด และที่ผ่านมาถูกพระรูปนี้ได้ทำร้ายมาสองครั้งแล้วแต่ไม่หนัก เพื่อนมาห้ามซะก่อน ซึ่งพระรูปนี้เป็นลูกชายแท้ ๆ และเป็นลูกคนที่ 3 ซึ่งครั้งนี้ตนเองได้รับบาดเจ็บตรงซี่โครงและศีรษะแตกเย็บไป 4 เข็ม เบื้องต้นได้ไปแจ้งความดำเนินคดีแล้วที่ สภ.เมืองนราธิวาส


นางละเอียด นิลสุวรรณ มารดาของพระสุทัศน์ ยังกล่าวอีกว่า ในช่วงเช้าของวันที่เกิดเหตุ พระรูปนี้ได้ลงมาจากกุฏิด้วยอารมณ์ไม่ค่อยดี ได้ด่าตนเองว่ามาทำไมที่นี่ให้กลับไปอยู่บ้านของตัวเอง หลังจากนั้นพระรูปนี้ก็ได้ตบตีตนเอง ซึ่งกำลังรอจะล้างจานอยู่ และเพื่อนอีกคนก็ช่วยมาห้ามจนโดนตบตีและกระทืบไปด้วย


ทางด้านนางเหงียม ชาวนา อายุ 72 ปี ชาวบ้านที่โดนตบตีอีกราย เล่าว่า ตอนที่เกิดเหตุพระรูปนี้ได้ทำร้ายแม่ของตัวเองก่อนและแม่ของตัวเองนั้นก็ได้มาหลบข้างหลังของตนเอง จากนั้นพระรูปนี้ก็ได้ตบตีและกระทืบตนเองไปด้วย ซึ่งตอนนี้ทางตนเองและครอบครัวได้ไปแจ้งความดำเนินคดีไปแล้ว

ล่าสุดมีรายงานแจ้งว่าได้มีคำสั่งปลดพระสุทัศน์ให้พ้นจากตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดโคกโกแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน