X

เร่งซ่อมบ้านเสียหายจากปะทะ

นราธิวาส-ผบ.ฉก.นราธิวาส จัดชุดทหารช่างเร่งซ่อมแซมบ้านเช่าที่เสียหายจากเหตุปะทะ

เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 09.00 น.ที่บ้านบาโงระนะ หมู่ที่ 5 ตำบลมะรือโบตก อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 / ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส พร้อมด้วย พันเอก ก่อเกียรติ เข็มแดง รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส พันเอก ทวีรัตน์ เบญจาทิกุล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง


เดินทางลงพื้นที่ไปพบปะและสร้างความเข้าใจกับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากกรณีการบังคับใช้กฎหมายกับกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ พร้อมทั้งตรวจเยี่ยมการดำเนินงานของชุดทหารช่าง ในการซ่อมแซมบ้านพักที่อยู่อาศัย ซึ่งเป็นบ้านห้องแถวให้เช่า จำนวน 5 ห้อง ของนายสุกรี ยือราเฮง ซึ่งได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ ในกรณีการบังคับใช้กฎหมายกับกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ ณ บ้านเลขที่ 117/3 บ้านบาโงระนะ หมู่ที่ 5 ตำบลมะรือโบตก อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา


ทั้งนี้การดำเนินการดังกล่าว เป็นการช่วยเหลือเยียวยาเบื้องต้นให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ให้สามารถมีที่พักอยู่อาศัยได้ตามปกติ และเป็นการมอบความห่วงใย ตลอดจนเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างเจ้าหน้าที่รัฐและประชาชนในพื้นที่


ทั้งนี้ พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส กล่าวว่า ในการเข้าช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่นั้น หน่วยเฉพาะนราธิวาสได้สั่งการให้หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46 และกองพันทหารช่างที่ 15 กองพลทหารราบที่ 15 จัดชุดช่างทหารเร่งดำเนินการซ่อมแซมบ้านเพื่อให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบสามารถเข้าอยู่ได้ตามปกติ และคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ตลอดจนอยู่ในสังคมได้อย่างปกติสุข

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน