X

ดวลสนั่นเชิงเขาตะเว!

นราธิวาส-ทหารพรานปะทะโจรใต้กลุ่ม “นายบูสมัน” ขณะรอรับเสบียงอาหาร

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 27 ม.ค. 65 พันเอก ทวีรัตน์ เบญจาทิกุล ผบ.ฉก.ทพ.45 สั่งการให้ชุดจรยุทธ์ กองร้อย ทพ.4510 สนธิกำลังร่วมกับฝ่ายข่าว กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า และชุดปฏิบัติการข่าวหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส จำนวน 3 ชุดปฏิบัติการณ์ ทำการพิสูจน์ทราบหลังได้รับแจ้งความเคลื่อนไหวของกองกำลังติดอาวุธกลุ่มนายบูสมัน ยีมะลี ซึ่งมีหมายจับ ป.วิอาญา พร้อมพวกประมาณ 5 คน ได้เคลื่อนไหวเพื่อมารอรับเสบียงอาหารจากสมาชิกแนวร่วม บริเวณเชิงเขาตะเว ท้ายหมู่บ้านโต๊ะอีแต ซึ่งเป็นบ้านย่อยของบ้านอาแน ม.8 ต.บองอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส

โดยเจ้าหน้าที่ได้แยกกำลังเดินลาดตระเวนบริเวณเชิงเขาตะเว ต่อมากลุ่มกองกำลังติดอาวุธได้พบเห็นเจ้าหน้าที่ จึงได้ใช้อาวุธปืนสงครามเปิดฉากยิงใส่เจ้าหน้าที่ จนทั้ง 2 ฝ่ายได้ยิงปะทะกันเป็นระลอกๆ นานกว่า 5 นาที กลุ่มคนร้ายเห็นจวนตัว เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่ที่กำลังแยกย้ายกันเดินลาดตระเวนเข้ามาสนับสนุน กลุ่มคนร้ายจึงได้พยายามใช้อาวุธปืนยิงเปิดทางและอาศัยความชำนาญพื้นที่หลบหนีไปยังเขตรอยต่อ อ.เจาะไอร้อง โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้ง 2 ฝ่าย ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ต่อมาเมื่อได้รับแจ้งเหตุ พันเอก ทวีรัตน์ เบญจาทิกุล ผบ.ฉก.ทพ.45 และกำลังพลอีกจำนวนหนึ่งได้เดินทางลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ พร้อมสั่งการให้ชุดไล่ล่าแกะรอยกลุ่มคนร้ายไปอย่างกระชั้นชิด พร้อมแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ทหารพราน หน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 48 ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่ อ.เจาะไอร้อง เพื่อขอสนับสนุนกำลังพลในการลาดตระเวนตรวจสอบบนถนน ซึ่งเป็นเส้นทางเขตรอยต่อกับ อ.ระแงะ เพื่อป้องกันไม่ให้กลุ่มกองกำลังติดอาวุธแฝงตัวเล็ดรอดหลบหนีเข้าหมู่บ้านเพื่อรับเสบียงอาหารนำไปใช้ประทังชีวิตขณะเคลื่อนไหวอยู่บนเทือกเขา

จากการตรวจสอบจุดปะทะในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนสงคราม อา.ก้า.และ HK ของกลุ่มคนร้าย จำนวนกว่า 30 ปลอก ตกกระจายเกลื่อนเป็นวงกว้างในสวนยางพาราของชาวบ้าน ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน