X

เฝ้าระวังโรคในสุกร-เตรียมจำหน่ายราคาควบคุม

นราธิวาส-พ่อเมืองนราฯ ถกมาตรการแก้ไขปัญหาปากท้องชาวบ้าน

วันนี้ (24 ม.ค.65) เวลา 10.00 น.ที่ห้องปฏิบัติการผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ศาลากลางจังหวัดนราธิวาส นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหารือถึงมาตรการแก้ไขปัญหาสินค้าราคาแพง เป็นการบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส โดยมีปศุสัตว์จังหวัดนราธิวาส นักวิชาการพาณิชย์ชำนาญการพิเศษ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดนราธิวาส ผู้อำนวยการกลุ่มงานยุทธศาสตร์ฯ สำนักงานจังหวัดนราธิวาส ประชาสัมพันธ์จังหวัดนราธิวาส รักษาการพัฒนาชุมชนจังหวัดนราธิวาส ตลอดจนผู้เกี่ยวข้องร่วมประชุม


โดย นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์การจำหน่ายสินค้าอุปโภค-บริโภคในตลาดสดเทศบาลเมืองนราธิวาส พบว่าราคาสินค้ามีการเปลี่ยนแปลงตามสถานการณ์ท้องตลาด เช่น ราคาเนื้อสุกรชำแหละ ไก่สดและไข่ไก่ ซึ่งเป็นอาหารหลักในการดำรงชีพของประชาชน อีกทั้งพ่อค้าแม่ขายก็ได้รับผลกระทบเนื่องจากตลาดซบเซาในช่วงนี้
โดย 3 ส่วนที่สำคัญจากการประชุมครั้งนี้คือ การเฝ้าระวังในเรื่องของโรคสุกร ในภาพรวมจังหวัดมีสุกรทั้งสิ้น จำนวน 4,827 ตัว ซึ่งทางปศุสัตว์ได้ลงไปตรวจตราฟาร์มสุกรในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ขณะที่มีการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการเพื่อรองรับการแก้ปัญหาสุกรราคาแพงอีกด้วย สำหรับจังหวัดนราธิวาสมีห้องเย็นจัดเก็บเนื้อสุกร จำนวน 7 แห่ง ในพื้นที่อำเภอเมืองนราธิวาส 3 แห่ง อำเภอสุไหงโก-ลก 3 แห่งและอำเภอตากใบ 1 แห่ง โดยมอบหมายภารกิจแบบบูรณาการร่วมกัน ระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับฝ่ายปกครอง ตำรวจ ตรวจติดตามและให้คำแนะนำในด้านต่างๆ


“อยากช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชน โดยจะมีการเปิดตลาดนัดชุมชน จัดจำหน่ายสินค้าราคาย่อมเยา เช่น ผลผลิตการเกษตร ตลอดจนกลุ่มอาชีพต่างๆ รวมถึงโครงการธงฟ้าราคาประหยัด และการจำหน่ายเนื้อสุกร ราคาควบคุมในกิโลกรัมละ 150 บาท มาร่วมจัดจำหน่ายด้วย ซึ่งมีการพิจารณาสถานที่เปิดตลาดไว้ที่ บิ๊กซีนราธิวาส และที่สวน ร.5 อ.เมืองนราธิวาส ในช่วงวันพุธและวันพฤหัสนี้ และสัปดาห์ถัดไปด้วย ด้วยความห่วงใยของทุกภาคส่วน เพื่อลดค่าครองชีพและบรรเทาความเดือดร้อนแก่พี่น้องประชาชนในระยะนี้ อีกทั้งส่งเสริมกลุ่มเกษตรกรให้สามารถมีช่องทางการจำหน่ายสินค้าที่หลากหลาย และประชาชนก็ได้ประโยชน์จากการซื้อสินค้าที่มีคุณภาพ ในราคาย่อมเยา” ผวจ.นราธิวาสกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน