X

ชาวนราธิวาส แห่ตุนไข่ไก่

นราธิวาส-ร้านค้าเตรียมปรับราคาไข่ไก่ตามกลไกตลาด ขณะที่ประชาชนแห่ซื้อตุนไว้อื้อ!

วันนี้ (11 มกราคม 2565) ผู้สื่อข่าวออกสำรวจบรรยากาศตามร้านค้า หลังจากมีการปรับราคาไข่ไก่ตามท้องตลาดทั่วไป โดยจากการสำรวจราคาไข่ไก่ในเขตเทศบาลเมืองนราธิวาสและบรรยากาศตามร้านค้าที่จำหน่ายไข่ไก่ พบว่าประชาชนเริ่มทยอยออกมาซื้อไข่ไก่กักตุนไว้เพื่อไว้บริโภคภายในครัวเรือน ซึ่งร้านจำหน่ายไข่ไก่รายใหญ่ตั้งอยู่บริเวณหน้าวิทยาลัยเทคนิคนราธิวาส ตำบลบางนาค อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส โดยพนักงานขายกล่าวว่า เมื่อมีการประกาศว่าราคาไข่จะขึ้น 6 บาทต่อแผง แต่เนื่องจากที่ร้านยังเป็นไข่ล็อตเก่าอยู่ ยังไม่ได้รับล็อตใหม่เข้ามา จึงยังขายราคาเดิมอยู่


“เมื่อช่วงเช้าก็มีลูกค้าเข้ามาถามก่อนซื้อว่าไข่ขึ้นหรือยัง เมื่อตนเองตอบกลับไปว่ายังไม่ขึ้น ลูกค้าถึงจะเลือกซื้อ แต่หากไข่ล็อตต่อไปมาก็คงจะปรับราคาขึ้น ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่ก็จะรีบซื้อไข่ไปตุนเพื่อบริโภคภายในครอบครัว”


ทั้งนี้จากการตรวจสอบราคาไข่ไก่ตามร้านค้าอีกหลายแห่ง พบว่าผู้ประกอบการยังคงจำหน่ายไข่ไก่ในราคาปกติตามเดิมอยู่ เนื่องจากยังเป็นไข่ล็อตเดิม โดยไข่ไก่เบอร์ 0 ราคาแผงละ 125 บาท ไข่ไก่เบอร์ 1 ราคาแผงละ 107 บาท ไข่ไก่เบอร์ 2 ราคาแผงละ 103 ไข่ไก่เบอร์ 3 ราคาแผงละ 98 บาท และไข่ไก่เบอร์ 4 ราคาแผงละ 95 บาท


อย่างไรก็ตามจากการสอบถามกลุ่มผู้บริโภค พบว่า หลังจากราคาไข่ไก่สูงขึ้น ส่วนใหญ่ก็จะหาซื้อไข่ไก่เท่าที่จำเป็น ซึ่งต่างจากก่อนหน้านี้ที่มีการซื้อไข่ไก่เก็บไว้เป็นแผงเพื่อใช้ประกอบอาหาร โดยหันไปซื้อสินค้าประเภทอื่นไว้สำรองในครัวเรือนแทน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน