X

ชาวปิเหล็งมีความสุข!

นราธิวาส-ค่ายปิเหล็งมอบความสุขชาวบ้าน ด้านผู้พันฯ ตระเวนแจกของผู้ป่วยติดเตียง

ถึงแม้วันนี้ ( 4 ม.ค.2565) จะเป็นวันครบรอบ 18 ปี เหตุการณ์กลุ่มคนร้ายบุกปล้นปืนจากค่ายกองพันพัฒนาที่ 4 บ.ปิเหล็งใต้ ต.มะรือโบออก อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 4 ม.ค.2547 และเป็นจุดเริ่มต้นของสถานการณ์ความรุนแรงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทั้ง 3 จังหวัด (นราธิวาส,ปัตตานี,ยะลา) รวมทั้ง 4 อำเภอของ จ.สงขลา


ภาพความรุนแรงจากเหตุปล้นปืนที่ค่ายปิเหล็ง แม้สังคมโดยภาพรวมจะจดจำได้เป็นอย่างดี ไม่มีวันลืม แต่อีกมุมหนึ่งของความสุขและรอยยิ้มที่เกิดขึ้นในวันนี้ ( 4 ม.ค.2565) ซึ่งทาง พ.ท.ณัฐวุฒิ ศรีสังข์ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 151 ค่ายกรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ หรือค่ายกองพันพัฒนาที่ 4 หรือค่ายปิเหล็ง ได้จัดกิจกรรม “สานสัมพันธ์ค่ายทหาร สู่ชุมชน” ขึ้นตลอดทั้งวันเพื่อที่จะลบเลือนภาพเก่าๆ ให้หมดสิ้นไป


โดยในช่วงเช้า พ.ท.ณัฐวุฒิ ศรีสังข์ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 151 ได้เดินทางพร้อมกำลังพลของหน่วยฯ ไปเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียงและกลุ่มเปราะบาง เพื่อมอบถุงยังชีพ เป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในการดำรงชีวิตท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของ Covid-19 สร้างความดีอกดีใจแก่ผู้ป่วยติดเตียงและกลุ่มเปราะบางเป็นอย่างมาก

จากนั้นได้มีกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาถนนเส้นทางหน้าค่ายฯรวมทั้งจัดกิจกรรมวันเด็กเป็นการล่วงหน้าให้กับเด็กๆและเยาวชนที่อาศัยอยู่รายรอบค่าย สร้างความสุขและรอยยิ้มระหว่างชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ทหาร อีกทั้งได้มีการพบปะพูดคุยและรับประทานอาหารร่วมกับผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำศาสนาและประชาชนโดยรอบค่ายฯเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์อันดีระหว่างเจ้าหน้าที่ทหารค่ายปิเหล็งกับชาวบ้านในพื้นที่อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน