X

ซ่อมสร้าง ปันสุข

นราธิวาส-มอบบ้านตามโครงการ “หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ซ่อมสร้าง ปันสุข”


วันนี้ (1 มกราคม 2565) ณ บ้านเลขที่ 27 ต.จวบ อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส พลตรี อุทิศ อนันตนานนท์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานในพิธีมอบบ้าน ตามโครงการ “หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ซ่อมสร้าง ปันสุข” โดยมี พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15/ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส พันเอก ภาคิน เกื้อกูล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเจาะไอร้อง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลจวบ จิตอาสาพระราชทาน 904 ผู้นำชุมชน อาสาสมัครประจำหมู่บ้าน ตลอดจนประชาชนร่วมให้การต้อนรับ


ทั้งนี้ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า รู้สึกยินดีที่ได้มากระทำพิธีส่งมอบบ้านให้กับ นางซง ยามา ตามโครงการ “หน่วยเฉพาะกิจนรา ธิวาส ซ่อมสร้าง ปันสุข” ในวันนี้ เจ้าหน้าที่รัฐทุกภาคส่วนให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในการบรรเทาความเดือดร้อนตามศักยภาพของหน่วย ส่วนการดูแลประชาชนก็คือเรื่องที่พักอาศัย ซึ่งในห้วงที่ผ่านมา กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า คือดูแลในส่วนของจังหวัดทั้งยะลา ปัตตานี นราธิวาส ดำเนินการในเรื่องของการสร้างบ้านแล้วก็ซ่อมบ้าน จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบต่อพี่น้องประชาชนทุกพื้นที่ โดยได้รับความเดือดร้อนทั้งในการประกอบอาชีพและการดำเนินชีวิตประจำวัน ซึ่งผู้ที่มีฐานะยากจนอยู่แล้วยิ่งลำบากมากขึ้น บางครอบครัวก็อยู่อาศัยกันอย่างแออัด ตนเองจึงมีความตั้งใจที่จะช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่มีฐานะยากจนแต่ต้องเป็นบุคคลที่มีจิตสาธารณะ ชอบช่วยเหลือสังคมและทางราชการ เป็นคนดีของสังคม โดย ผอ.รมน.ภาค 4 ดำริให้หน่วยเฉพาะกิจจังหวัดที่ได้รับงบประมาณ ตามแผนงานโครงการพิทักษ์ประชาชนและทรัพยากร และโครงการประสานสัมพันธ์ชุมชน ดำเนินการให้ความช่วยเหลือประชาชน ด้วยการสร้างบ้านมอบให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาสจึงได้จัดทำโครงการ “หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ซ่อมสร้าง ปันสุข” ขึ้นและได้มอบหมายให้หน่วยเฉพาะกิจประจำพื้นที่ดำเนินการสร้างบ้านให้กับผู้ที่มีฐานะยากจน เป็นผู้ยากไร้ เป็นคนดี มีจิตอาสา โดยได้รับความเห็นชอบจากสภาประชาธิปไตยตำบล


สำหรับบ้านของนางซง ยามา ที่ได้ทำพิธีส่งมอบในวันนี้ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 ได้จัดกำลังพลร่วมกับส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ ชุดคุ้มครองตำบล กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและประชาชนในพื้นที่ เข้าดำเนินการก่อสร้างจนแล้วเสร็จสิ่งที่จะขอฝากไว้ เมื่อสังคมช่วยเหลือเราแล้ว เราต้องช่วยเหลือสังคม และเป็นคนดีมุ่งสร้างประโยชน์แก่สังคม การที่จะให้หลุดพ้นจากวงจรความยากจนและลำบากคือ การมีความรู้มีการศึกษา และความอดทน ขยันหมั่นเพียร เมื่อผู้รับมีความสุข พวกเราที่เป็นผู้ให้ต่างก็มีความสุขเช่นเดียวกัน


ด้านนางสาวชาลีสา หามะ หลานสาวของนางซง ยามา กล่าวว่า ขอขอบคุณโครงการหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาสที่มอบบ้าน และขอขอบคุณท่านรองแม่ทัพภาคที่ 4 ที่กรุณามอบบ้านในครั้งนี้ ดิฉันและครอบครัวรู้สึกดีใจที่มีเจ้าหน้าที่ไม่ทอดทิ้งประชาชน


สำหรับโครงการ “หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ซ่อมสร้าง ปันสุข” มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือ เยียวยา ซ่อมแซมที่อยู่อาศัยให้กับครอบครัวผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบ รวมทั้งครอบครัวผู้ยากไร้ที่สมควรได้รับความช่วยเหลือในพื้นที่เขตรับผิดชอบของหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส โดยได้รับการจัดสรรงบประมาณซ่อมแซมบ้าน ผ่านการพิจารณาของสภาประชาธิปไตยตำบล จำนวน 1 หลังคือนางซง ยามา บ้านเลขที่ 27 ต.จวบ อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน