X

“พ่อเมือง” เผยคอนเซ็ปต์ “คนนราฯ ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง”

นราธิวาส-ผู้ว่านราธิวาส ย้ำ! มุ่งพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีแก่ชาวนราฯ ภายใต้ชื่อ “คนนราฯ ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง”

วันนี้ (27 ธ.ค.64) เวลา 09.00 น.นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานการประชุมกรมการจังหวัดฯ ครั้งที่ 11 โดยมีคณะรองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอทั้ง 13 อำเภอและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม ณ ห้องประชุมพระนราภิบาล ศาลากลางจังหวัดนราธิวาส


โดยได้มอบเกียรติบัตรกิจกรรม “สถานศึกษาปลอดภัย” ประจำปี 2564 จำนวน 5 แห่งประกอบด้วย โรงเรียนบ้านมูโน๊ะ ,โรงเรียนบ้านกูแบอีแก อ.สุไหงโก-ลก ,โรงเรียนบ้านนากอ อ.บาเจาะ ,คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ และโรงเรียนบ้านแยะ อ.ยี่งอ นอกจากนี้ยังได้มอบรางวัลเชิดชูเกียรติคนกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีดีเด่น ประจำปี 2564 และมอบเกียรติบัตรอำเภอที่มีตำบลฉีดวัคซีนเกินร้อยละ 70 จำนวน 7 อำเภอ และอำเภอต้นแบบที่มีการเปิดโรงเรียนได้เร็วที่สุด พร้อมกันนี้ได้มอบเกียรติบัตรเพื่อเป็นกำลังใจให้นายณฐกร จีนขุ้ย นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนนราธิวาส (นักกีฬา) ที่ได้เข้าร่วมแข่งขันมวยไทยชิงแชมป์โลก 2021 IFMA YOUTH AND SENIOR WORLD CHAMPIONSHIP ที่เวทีมวย อาคารนิมิตบุตร กรมพลศึกษา กรุงเทพมหานคร ซึ่งได้รับเหรียญทอง รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 48 กิโลกรัม โดยชนะคู่แข่งจากประเทศลัตเวีย ซึ่งได้แข่งขันไปเมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา


โดยนายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวชื่นชมแสดงความยินดีกับหน่วยงานที่ได้รับรางวัล ขอให้รักษาเกียรติยศ และรักษาความดีนี้ไว้ ถือเป็นความภาคภูมิใจแก่ตนเองและหน่วยงานด้วย


ทั้งนี้นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้กล่าวในที่ประชุมในโอกาสเข้ารับตำแหน่งใหม่ และแนวทางการพัฒนาจังหวัดนราธิวาส โดยยึดหลักการทำงาน “เต็มที่ ใส่ใจ ร่วมแรง ร่วมใจ พัฒนานราฯ บ้านเรา” ส่วนประเด็นการทำงานนั้น เน้นใน 3 เรื่องสำคัญคือ การปกป้องและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ การสนองนโยบายรัฐบาลและการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดตามวิสัยทัศน์ “เศรษฐกิจมั่นคง การค้าเฟื่องฟู นราน่าอยู่ มุ่งสู่สันติสุขอย่างยั่งยืน”


“อยากให้ทุกฝ่ายพร้อมใจมีจิตอาสาพัฒนา จิตสาธารณะ เพื่อพัฒนาพื้นที่ร่วมกับพี่น้องประชาชน โดยไม่จำเป็นต้องเป็นจิตอาสาที่เคยสมัครเป็นจิตอาสา แต่เป็นจิตอาสาด้วยหัวใจ”

นอกจากนี้ยังได้เน้นในการสนองต่อนโยบายรัฐบาล จำนวน 2 เรื่อง คือการขจัดปัญหาความยากจน ลดความเหลื่อมล้ำ และเพิ่มศักยภาพทางเศรษฐกิจ ภายใต้หลักการ “คนนราฯ ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง” ตามมิติที่ 1 การยกระดับคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชน และมิติที่ 2 การยกระดับรายได้เฉลี่ยต่อหัวของประชากร ภายใต้แนวคิดคือการช่วยเหลือประชาชนที่ยากจนโดยแท้จริง โดยผ่านมติประชาคมของหมู่บ้าน โดยมีกรอบการช่วยเหลือ 5 ด้าน เช่น การเข้าถึงสวัสดิการของรัฐตามสิทธิที่พึงได้ ,ที่อยู่อาศัย อาทิ การก่อสร้าง ปรับปรุง ซ่อมแซมที่อยู่อาศัย โดยการให้ความช่วยเหลือจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาส และอื่นๆ การแก้ไขปัญหาสุขภาพและสุขอนามัย เช่น การแก้ไขปัญหาภาวะทุพโภชนาการ การให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง น้ำเพื่อการอุปโภคบริโภค ส่วนด้านอาชีพ เช่น การส่งเสริมทักษะอาชีพ ลดปัญหาหนี้สิน ความไม่เป็นธรรม และการแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างจริงจัง เพื่อนำไปสู่การวิเคราะห์และแก้ไขปัญหาอย่างเป็นรูปธรรมต่อ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน