X

เส้นทางสู่ฝัน “เยาวชนนราธิวาส

นราธิวาส-เส้นทางสู่ฝัน “เยาวชนนราธิวาส” หลังคว้าแชมป์โลกมวยไทยสมัครเล่น 2021

หลังการแข่งขันมวยไทยสมัครเล่นชิงแชมป์โลก 2021 IFMA Youth and Senior World Championship ที่เวทีมวย อาคารนิมิบุตร กรมพลศึกษา กรุงเทพฯ ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-12 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมานั้น

ถือได้ว่าเป็นการแข่งขันที่ประสบความสำเร็จ และส่งสัญญาณที่ดีสำหรับอนาคตของวงการมวยไทยสมัครเล่นในระดับเยาวชน โดยเยาวชนจากจังหวัดนราธิวาส ที่สามารถคว้าเหรียญทองมาได้สำเร็จ หลังขึ้นดวลกำปั้นกับนักชกคู่แข่งจากประเทศลัตเวีย รุ่นอายุ 14 -15 ปีน้ำหนักไม่เกิน 48 กิโลกรัม เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2564 คือ “นายณฐกร จีนขุ้ย” หรือ “กร” อายุ 15 ปี ซึ่งเป็นนักเรียนชั้น ม.4/4 โรงเรียนนราธิวาส และเป็นตัวแทนเยาวชนทีมชาติไทย


โดยก่อนหน้านั้นสามารถเอาชนะนักมวยจากประเทศรัสเซียกับประเทศยูเครน จนเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศกับคู่แข่งจากประเทศลัตเวียได้สำเร็จ
สำหรับเยาวชนที่สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดนราธิวาสในครั้งนี้ ซึ่งก็คือ นายณฐกร จีนขุ้ย หรือ “กร” แชมป์โลก 2021 IFMA Youth and Senior World Championship เป็นชาวตำบลลำภู อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส เป็นลูกไม้หล่นใต้ต้น ซึ่งบิดาและอาเป็นนักมวยมาก่อน “กร” ได้รับการฝึกฝนในการชกมวยตั้งแต่อายุได้เพียงแค่ 2 ขวบ โดยได้คลุกคลีอยู่กับวงการมวยตั้งแต่เด็กด้วยใจรัก เพราะบิดาคือนายสุวัฒน์ จีนขุ้ย เป็นอดีตนักมวย แชมป์สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ เหรียญทองแดงกีฬาแห่งชาติสุพรรณบุรีเกมส์เมื่อปี 2537


ทางด้านนายสุเมธ จีนขุ้ย อาจารย์โรงเรียนนราธิวาส ที่เป็นทั้งโค้ชและอาของแชมป์โลกหน้ามน เยาวชนคนนี้ กล่าวว่า “กร” ค่อยๆขยับเข้าวงการมวยตั้งแต่ชั้นอนุบาล 3 ประกอบกับความเป็นเด็กที่ชอบชกมวยเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ทางบิดาจึงสนับสนุนและฝึกฝนถ่ายทอดกลยุทธ์อย่างเต็มที่ จนลีลาการชกของน้องกรเริ่มเข้าที่และเริ่มชกมาเรื่อยๆ และสามารถเอาชนะคู่ชกมาหลายเวทีแล้ว

“กร” เป็นเด็กที่ขยันฝึกซ้อมและมีระเบียบวินัยอย่างเคร่งครัด โดยจะใช้เวลาในการซ้อมตั้งแต่ 6 โมงเช้า ก่อนไปโรงเรียน และหลังเลิกเรียน 6 โมงเย็นถึง 2 ทุ่มของทุกวัน แม้จะใช้เวลาไปกับการซ้อมมวย แต่เยาวชนคนนี้ก็ยังมีผลการเรียนอยู่ระดับที่ดี เกรดเฉลี่ยถึง 3.16

ซึ่ง “กร” บอกว่า ตนเองตั้งใจจะชกมวยไปเรื่อยๆ เป้าหมายคือเป็นนักชกทีมชาติที่จะได้ไปแข่งขันระดับโอลิมปิก นอกจากนี้แชมป์โลกคนนี้ยังได้ฝากไปถึงน้องๆเยาวชนที่ชื่นชอบในการชกมวยว่า ให้ตั้งใจฝึกซ้อมและให้อยู่ในระเบียบวินัย และเมื่อนั้นความสำเร็จจะตามมา

อย่างไรก็ตาม….หวังว่าทางผู้ที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นจังหวัดนราธิวาสหรือสมาคมกีฬาจังหวัด น่าจะมีการ “อัดฉีด” แชมป์โลก” คนนี้ด้วย เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้เยาวชนคนเก่งของเรา ได้ก้าวไปข้างหน้าในการสร้างชื่อเสียงให้จังหวัดต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน