X

หาดนราทัศน์เปิดให้ ปชช. เที่ยวได้แล้ว

นราธิวาส – หาดนราทัศน์เปิดให้ประชาชนเที่ยวได้แล้ว หลังจากปิดนานกว่า 8 เดือนจากสถานการณ์โควิด-19 ขณะที่พื้นที่รอบหาดสะอาดขึ้น

วันนี้ (12 ธันวาคม 2564) นายอับดุลนัสเซอร์ หะมิ พัฒนากรอำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส ในฐานะประธานชมรมข้าราชการมุสลิมจังหวัดนราธิวาส ซึ่งได้เดินทางไปสังเกตการณ์แหล่งท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อของ จ.นราธิวาส คือ หาดนราทัศน์ ตั้งอยู่เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส เปิดเผยว่า หลังจากที่หาดนราทัศน์ได้เปิดให้ประชาชนเข้าไปท่องเที่ยวและพักผ่อนที่หาดแห่งนี้ได้แล้ว หลังจากที่ต้องปิดนานกว่า 8 เดือน จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19

ปรากฏว่าในวันนี้ซึ่งเป็นวันหยุด ได้มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางมาจากอำเภอต่างๆ ของจังหวัดนราธิวาส และจังหวัดใกล้เคียง เช่น จ.ยะลา และ จ.ปัตตานี มาเที่ยวที่หาดอย่างคึกคัก และต่างพากันชื่นชมในบรรยากาศที่แตกต่างไปจากเดิม โดยรายรอบบริเวณหาดนราทัศน์แลดูสะอาดตา

โดยชาวบ้านที่มาเที่ยวกล่าวว่า อยากมาเที่ยวนานแล้ว เนื่องจากแถวๆบ้านไม่มีแหล่งท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ โดยเฉพาะหาดนราทัศน์ เป็นหาดที่สวยงาม รู้สึกมีความสุข ขณะที่บรรยากาศริมชายหาดหลายครอบครัวนำอาหารมารับประทานกัน ส่วนพ่อค้าแม่ค้าต่างรู้สึกดีใจเพราะช่วงโควิด-19 ในช่วง 8 เดือนที่ผ่านมา ไม่มีรายได้อะไรเลย แต่มาขายช่วงนี้ จากเดิมที่เคยขายได้วันละ 2,000 บาท ตอนนี้ขายได้มากกว่า 4,000 กว่าบาทต่อวัน ทำให้สามารถเลี้ยงดูครอบครัว ส่งลูกเรียนหนังสือ จ้างลูกจ้าง เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในชุมชนได้เป็นอย่างดี และขณะนี้มีพ่อค้าแม่ค้านำสินค้าหลากหลายมาวางขายมากขึ้น จากเดิมที่มีร้านอาหารอย่างเดียว จะมีร้านขายเสื้อผ้า เสื้อผ้ามือสอง

ด้านนายไพซอล อาแว นายกเทศมนตรีเมืองนราธิวาส กล่าวว่า ตนเองมีความตั้งใจที่จะจัดสรรพื้นที่ร้านค้าให้เป็นโซนอย่างชัดเจน เพื่อดูแลสิ่งแวดล้อม ให้สะอาด สวยงามตามธรรมชาติมากที่สุด ในเรื่องของการดูแลความสะอาด ทางเทศบาลฯได้จ้างบริษัทดูแลความสะอาดตลอดทั้งวัน อยากขอความร่วมมือร้านค้าและผู้มาท่องเที่ยวร่วมกันรักษาความสะอาด เพื่อความสวยงามของหาดนราทัศน์บ้านเรา ส่วนอาคารที่ทางเทศบาลได้สร้างมากว่า 10 ปี จำนวน 30 คูหา ก็จะเปิดให้ผู้มาเช่าขายสินค้าที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว เช่น อาหารทะเลสด ในราคาย่อมเยาเพื่อสร้างแรงจูงใจให้กับนักท่องเที่ยวอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน