X

ผบ.กองกำลังเทพสตรีลงเรือลาดตระเวน

นราธิวาส-ผบ.กองกำลังเทพสตรีลงเรือลาดตระเวน ย้ำ! จนท.อย่าเห็นแก่ผลประโยชน์

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 8 ธันวาคม 2564 ที่ด่านศุลกากรตากใบ ตำบลเจ๊ะเห อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส พลตรี วรเดช เดชรักษา ผบ.กองกำลังเทพสตรี/ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 5 ได้เดินทางมายังด่านพรมแดนตากใบ โดยได้ประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยมี นายอติสันติ์ ภูวพิพัฒนวงศ์ นายด่านศุลกากรตากใบ ชุดควบคุมป้องกันชายแดนที่ 4 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตากใบ ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอตากใบ ถึงแนวทางในการวางมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน ที่พบว่ามีการแพร่ระบาดในประเทศมาเลเซียก่อนหน้านี้


ในที่ประชุม พลตรี วรเดช เดชรักษา ผบ.กองกำลังเทพสตรี/ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 5 ได้รับฟังบรรยายสรุปของแต่ละหน่วยงาน ซึ่งภาพรวมมีมาตรการที่เคร่งครัด สามารถป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด- 19 เป็นอย่างดี โดยเน้นย้ำให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่าตั้งอยู่ในความประมาท เนื่องจากทราบว่าสายพันธุ์โอมิครอนติดโดยง่ายและไม่แสดงอาการ ขอให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายร่วมกันป้องกันและสกัดกั้นการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายของแรงงานต่างด้าว และการเคลื่อนย้ายแรงงานผิดกฎหมายที่ลักลอบเข้ามาตามช่องทางธรรมชาติ เพราะถือว่าเป็นกลุ่มที่เสี่ยงในการนำพาโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนเข้ามาแพร่ระบาด


​จากนั้น พลตรี วรเดช เดชรักษา ผบ.กองกำลังเทพสตรี/ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 5 ได้ลงเรือลาดตระเวนตามแม่น้ำสุไหงโก-ลก เพื่อตรวจสอบช่องทางธรรมชาติและความเคลื่อนไหวทั้งสองฟากฝั่งอย่างละเอียด รวมทั้งได้ตรวจเยี่ยมกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ตามช่องทางธรรมชาติ ซึ่งเป็นเขตติดต่อกับรัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย โดยเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ปรับแผนในการปฏิบัติหน้าที่โดยเฉพาะในห้วงค่ำคืน เพื่ออุดช่องโหว่ทุกวิถีทางในการลักลอบเคลื่อนย้ายแรงงานและคนไทยอย่างผิดกฎหมาย


ทั้งนี้จากสถานการณ์โควิด-19 ที่เริ่มมีสายพันธุ์โอมิครอนเข้ามาแทนสายพันธุ์เดิมๆ ทำให้พื้นที่ที่ติดแนวชายแดนของประเทศมาเลเซียคือ อ.สุไหงโก-ลก อ.ตากใบ และ อ.แว้ง ถือเป็นพื้นที่เสี่ยงต่อการที่สายพันธุ์โอมิครอนจะเข้ามาพร้อมกับแรงงานที่ลักลอบเข้าไทยอย่างผิดกฎหมายได้ ซึ่งทาง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รวมทั้งผู้บัญชาการทหารบก และแม่ทัพภาคที่ 4 ได้สั่งกำชับกำลังพลที่เป็นด่านหน้า ให้เพิ่มมาตรการขั้นสูงสุดในการสกัดกั้นของบุคคลในช่องทางผิดกฎหมายให้ได้อย่างเต็มขีดความสามารถ โดยขอให้กำลังพลทุกนายทำงานด้วยอุดมการณ์ ห้ามยุ่งเกี่ยวกับผลประโยชน์กับกลุ่มขบวนการนำแรงงานต่างด้าวและคนไทยข้ามแดนโดยผิดกฎหมายอย่างเด็ดขาด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน