X

เลขาฯ ศอ.บต.พร้อมส่งเสริมการศึกษา-อาชีพ

นราธิวาส-เลขาฯ ศอ.บต.พร้อมส่งเสริมการศึกษา-อาชีพ ครอบครัวคนหาของป่า หลังถูกยิงดับที่ศรีสาคร

วันนี้ (5 ธันวาคม 2564) เวลา 14.00 น.ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) โดย พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต.นำข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ ศอ.บต.เป็นเจ้าภาพสวดอภิธรรมศพ นายอนันต์ คงมณี อายุ 59 ปี ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุการณ์กลุ่มคนร้ายดักยิง ขณะเดินทางกลับจากหาของป่าในพื้นที่ หมู่ที่ 3 บ้านไอร์แยง ตำบลศรีสาคร อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 3 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา โดยศพนายอนันต์ ผู้เสียชีวิต ตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดเวฬุวัน (วัดป่าไผ่) บ้านป่าไผ่ หมู่ที่ 2 ตำบลกาหลง อำเภอศรีสาคร


ขณะที่บรรยากาศในพิธีมี นายบุญพาศ รักนุ้ย รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วยครอบครัวและญาติพี่น้อง รวมทั้งประชาชนในพื้นที่เดินทางมาร่วมฟังสวดอภิธรรมศพ และแสดงความเสียใจเป็นครั้งสุดท้ายให้กับผู้เสียชีวิตรายนี้จากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ ซึ่งการประกอบพิธีปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19


ทางด้าน พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต.ได้กล่าวแสดงความเสียใจและให้กำลังใจแก่ครอบครัวของผู้เสียชีวิต ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น เป็นเหตุการณ์ที่รุนแรงอีกเหตุการณ์หนึ่งในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ท่ามกลางวิกฤติของโรคระบาด ถือเป็นการตอกย้ำความทุกข์ให้กับประชาชน และสร้างความหวาดกลัวต่อการใช้ชีวิต ขอให้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้เป็นครั้งสุดท้าย เชื่อว่าการสูญเสียมันยากเกินจะเยียวยา แต่หลังจากนี้หากมีเรื่องที่ต้องการความช่วยเหลือ ทางศอ.บต.พร้อมจะอยู่เคียงข้างและจะมีการดูแลด้านการศึกษาของบุตรจนจบปริญญาตรี รวมถึงอาชีพของครอบครัวให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี จะไม่ทิ้งให้ต้องเผชิญอยู่ในสังคมตามลำพัง นอกจากนี้เลขาธิการ ศอ.บต.ยังได้มอบเงินช่วยเหลือจํานวนหนึ่ง เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ครอบครัวของผู้เสียชีวิตด้วย


สําหรับนายอนันต์ คงมณี ผู้เสียชีวิต อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 81/1 หมู่ที่ 2 ตำบลกาหลง อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส กับนางวันวิสา คงมณี อายุ 56 ปี ซึ่งเป็นภรรยา มีบุตร 2 คนคือ น.ส.มยุรฉัตร คงมณี อายุ 25 ปี ทำงานที่อบต.กาหลง และ น.ส.ปิยฉัตร คงมณี อายุ 15 ปี ขณะนี้กำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนรือเสาะชนูปถัมป์ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส ทั้งนี้การสวดอภิธรรมศพจะมีขึ้นทุกคืนตั้งแต่เวลา 17.00 น. – 18.00 น.ณ วัดเวฬุวัน (วัดป่าไผ่) บ้านป่าไผ่ หมู่ที่ 2 ตำบลกาหลง อำเภอศรีสาคร

นอกจากนี้ เลขาธิการ ศอ.บต. ยังได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เยียวยา ศอ.บต. เร่งให้ความช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตตามหลักเกณฑ์การให้ความช่วยเหลือเยียวยาอย่างเร่งด่วนอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน