X

นราธิวาส-ตำบลสาวอ อ.รือเสาะ นำร่อง จชต.เปิดเรียนปกติ

นราธิวาส-ตำบลสาวอ อ.รือเสาะ นำร่อง จชต.เปิดเรียนปกติแบบ “On Site”

วันนี้ (9 พ.ย.2564) ที่โรงเรียนบ้านสาวอ หมู่ที่ 6 ตำบลสาวอ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส นายบุญพาศ รักนุ้ย รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ลงพื้นที่เพื่อติดตามโรงเรียนที่ดำเนินการเปิดการเรียนการสอนตามปกติ On Site ในพื้นที่ตำบลสาวอ อำเภอรือเสาะ ซึ่งเป็นตำบลนำร่องใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่สามารถเปิดโรงเรียนครบทั้ง 4 โรง เพราะผ่านเกณฑ์การประเมินทุกด้านตามที่ ศบค.กำหนด


ทั้งนี้ นายบุญพาศ รักนุ้ย รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้ติดตามการดำเนินงานตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) โดยมีนายวิชาญ ชัยเศรษฐสัมพันธ์ นายอำเภอรือเสาะ ตลอดจนหน่วยงานในพื้นที่เดินทางมาร่วมให้กำลังใจและแสดงความยินดีที่โรงเรียนในพื้นที่ตำบลสาวอ อำเภอรือเสาะ สามารถเป็นตำบลนำร่องในการเปิดการเรียนการสอนได้เป็นตำบลแรก


โดยนายบุญพาศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้กำชับมาตรการความปลอดภัยเบื้องต้นดังนี้
1.นักเรียนทุกคนต้องสวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัยมาโรงเรียนทุกครั้ง
2.ผู้ปกครองที่มารับ-ส่งนักเรียนควรสวมหน้ากากผ้า หรือหน้ากากอนามัยเช่นกันและส่งนักเรียนบริเวณจุดรับ-ส่งที่โรงเรียนกำหนดเท่านั้น ไม่อนุญาตให้ผู้ปกครองเข้ามาในโรงเรียน
3.นักเรียนใช้เจลแอลกอฮอล์ หรือสบู่เหลวล้างมือทุกครั้งก่อนเข้าโรงเรียน และทุกครั้งหลังหยิบจับสิ่งสกปรก
4.วัดอุณหภูมิร่างกายทุกเช้าบริเวณจุดรับ-ส่งนักเรียนที่ทางโรงเรียนจัดไว้ให้ หากพบว่านักเรียนมีไข้หรืออุณหภูมิในร่างกายเกิน 37.5 องศาเซลเซียส จะไม่อนุญาตให้เข้าเรียน โดยโรงเรียนจะแจ้งให้ผู้ปกครองมารับกลับบ้าน
5.นักเรียนลงชื่อพร้อมลงอุณหภูมิของร่างกายที่ครูเวรประจำวันบริเวณจุดรับ-ส่งนักเรียน
6.เว้นระยะห่างระหว่างบุคคลประมาณ 1-2 เมตร ไม่พูดคุยหรือทำกิจกรรมใกล้กัน
7.นักเรียนต้องเตรียมช้อน-ส้อม แก้วน้ำ สำหรับใช้รับประทานอาหารกลางวันเพื่อความปลอดภัย
8.การรับนักเรียนกลับหลังเลิกเรียน ณ จุดรับ-ส่งนักเรียน
ด้านนายวิชาญ ชัยเศรษฐสัมพันธ์ นายอำเภอรือเสาะ กล่าวว่า อำเภอรือเสาะได้มีการรณรงค์ให้ประชาชนได้ฉีดวัคซีนในเชิงรุก เพื่อความปลอดภัยของประชาชนเป็นสำคัญ เพื่อให้ชาวอำเภอรือเสาะสามารถดำรงชีวิตตามปกติได้เร็วขึ้น ทำให้ประชาชนสามารถประกอบอาชีพต่างๆ มีรายได้ เงินจะได้หมุนเวียน ซึ่งได้รับความร่วมมือจากส่วนราชการต่างๆ โดยมีการกำหนดเป้าหมายที่ชัดเจน เริ่มต้นที่ตำบลสาวอ ซึ่งมี 7 หมู่บ้าน มีโรงเรียนของรัฐ 4 โรง คือโรงเรียนบ้านดือแย หมู่ที่ 4 ตำบลสาวอ, โรงเรียนบ้านสาวอ หมู่ที่ 6 ตำบลสาวอ,โรงเรียนบ้านจือแร หมู่ที่ 3 ตำบลสาวอ และโรงเรียนบ้านมือและห์ หมู่ที่ 1 ตำบลสาวอ ซึ่งนักเรียนและบุคลากรทางการศึกษาฉีดวัคซีนครบ 100% ผู้ปกครองฉีดมากกว่า 80% ประชาชนในชุมชนฉีดมากกว่า 70% บางหมู่บ้านเกือบ 100% เต็ม ขาดเพียงแต่ผู้เป็นโรคที่ไม่สามารถฉีดได้ ตำบลสาวอ ถือว่าเป็นตำบลแรกที่สามารถเปิดการเรียนการสอนทั้งตำบลใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งต่อไปจะดำเนินการในเขตเทศบาล ซึ่งมี 10 โรงเรียนและจะดำเนินการให้ครบทุกตำบล ซึ่งอำเภอรือเสาะ เป็นอำเภอที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดนราธิวาส มี 1 เทศบาลตำบลกับ 9 ตำบล 72 หมู่บ้าน มีมัสยิด 93 แห่ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน