X

หารือแนวทางการพัฒนาฝีมือแรงงาน เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษจังหวัดนราธิวาสหลังวิกฤต โควิด-19

นราธิวาส-อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงานร่วมหารือแนวทางการพัฒนาฝีมือแรงงาน เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษจังหวัดนราธิวาสหลังวิกฤต โควิด-19 พร้อมตรวจเยี่ยมการฝึกอบรมสาขาโดรนเพื่อการเกษตร

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 6 พฤศจิกายน 2564
ที่ห้องประชุมมูซังคิง บริษัทซัน โฟรเซ่น ฟรุ้ต จำกัด ตำบลละหาร อำเภอยี่งอ จังหวัดนราธิวาส นายประทีป ทรงลำยอง อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน พร้อมคณะลงพื้นที่เพื่อหารือแนวทางการพัฒนาฝีมือแรงงานในเขตพื้นที่ พัฒนาเศรษฐกิจพิเศษจังหวัดนราธิวาสหลังวิกฤต โควิด-19 ร่วมกับภาคเอกชน และท้องถิ่นจังหวัดนราธิวาส พร้อมตรวจเยี่ยมการฝึกอบรมสาขาโดรนเพื่อการเกษตร ให้กับสมาชิกสมาพันธ์ SME ไทยจังหวัดนราธิวาส โดยมีนายเฉลิมพงษ์ บุญรอด รองผู้อำนวยการกองสานใจสู่สันติ (กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า) นายเสริมสกุล พจนการุณ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 25 นราธิวาส ดร.นิเมธ พรหมพยัด ประธานหอการค้าจังหวัดนราธิวาส ว่าที่ร้อยตรีเจตน์ มาหามะ ประธาน สมาพันธ์ SME ไทยจังหวัดนราธิวาส นายนิวัฒน์ จิรวิชญ นายกสมาคม ธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดนราธิวาส นายสันติ นราประเสริฐกุล ประธาน ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ YEC หอการค้าจังหวัดนราธิวาส ตลอดจนผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม


ทางด้าน นายประทีป ทรงลำยอง อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน นายประทีป ทรงลำยอง อธิบดีพัฒนาฝีมือแรงงาน เปิดเผยว่า ในปัจจุบันสถานการณ์ โควิด-19 เข้ามา ทำให้ภาคแรงงานชะลอตัวไป แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นในการที่จะขับเคลื่อนให้เศรษฐกิจดีขึ้นนั้น ก็ขึ้นอยู่กับความจำเป็นในท้องที่ในภาคเอกชนเองจะรู้ดีว่าเศรษฐกิจของตัวเองนั้นจะขับเคลื่อนในทิศทางไหน ส่วนภาครัฐเองจะเข้ามาส่งเสริม กรณีหลักสูตรต่าง ๆ ที่มีอยู่แล้วนั้นอาจจะไม่สอดคล้องกับสถานการณ์ในปัจจุบัน ที่ต้องมีการปรับตัวเพราะฉะนั้นให้ภาคเอกชนกำหนดหลักสูตรเข้ามาแล้วให้ผู้ที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน มาร่วมกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงานก็จะสามารถทำหลักสูตรสอนได้ตรง เพื่อให้เกิดแรงงานที่มีศักยภาพตรงกับสาขาที่ขาดแคลน


ทั้งนี้นายประทีป ทรงลำยอง อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ยังกล่าวอีกว่า ซึ่งปัจจุบันในเรื่องของการท่องเที่ยวนั้น ในส่วนของภาคการท่องเที่ยวก็ซบเซาลงไป คนที่อยู่ในภาคการท่องเที่ยวก็กลับไปทำงานของตัวเอง การที่จะกลับมาในระบบท่องเที่ยวก็อาจจะต้องพัฒนาในเรื่องของทักษะ ภาษา รวมถึงวัฒนธรรมต่าง ๆ ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ในปัจจุบัน นอกจากนั้นแล้วในเรื่องของการเกษตรการขายในตลาดใหญ่ๆที่ต้องมีการปิดตัวไปแล้วนั้น จะทำอย่างไรให้สามารถไปต่อได้ โดยจะต้องมีการสอนในเรื่องของการขายแบบออนไลน์เข้ามามีบทบาท ซึ่งจะสามารถทำได้ด้วยตนเอง และในส่วนนี้เองทางกรมพัฒนาฝีมือแรงงานก็กำลังเร่งดำเนินการอยู่ โดยมีการร่วมมือกับภาคเอกชนภาคท้องถิ่น และฝ่ายปกครองในพื้นที่อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน