X

เช้านี้ปะทะที่ฮูแตยือลอ อีกระลอก! คาด ผกร.ดับเพิ่มอีก 1

นราธิวาส-เช้านี้ปะทะที่ฮูแตยือลอ อีกระลอก! คาด ผกร.ดับเพิ่มอีก 1 หลังครบครึ่งเดือน

ความคืบหน้าจากกรณีเจ้าหน้าที่กองกำลังสนธิกำลังร่วม 3 ฝ่ายเข้าบังคับใช้กฎหมายต่อกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงที่หลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่บ้านฮูแตยือลอ ตำบลบาเระใต้ อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส ซึ่งยุทธการฮูแตยือลอเริ่มปฏิบัติการณ์มาตั้งแต่วันที่ 28 กันยายน 2564 ที่ผ่านมาและจนถึงวันนี้ (13 ต.ค.2564) เป็นเวลา 15 วันแล้ว


โดยเจ้าหน้าที่ยังคงใช้ความพยายามเข้าบังคับใช้กฎหมายต่อกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงที่ยังคงพบความเคลื่อนไหวอยู่จำนวนหนึ่ง และจากการเข้ากระชับพื้นที่ให้แคบลงด้วยความระมัดระวัง เพื่อความปลอดภัยของทุกฝ่าย รวมทั้งใช้วิธีการเจรจาอย่างต่อเนื่องจากผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่นและผู้นำศาสนา ขณะเดียวกันได้ใช้เฮลิคอปเตอร์บนสำรวจความเคลื่อนไหวของผู้ก่อเหตุรุนแรงโดยรอบจากมุมสูงของพื้นที่ปิดล้อมบังคับใช้กฎหมาย
และหลังจากที่ในห้วงหลายวันที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้วิสามัญผู้ก่อเหตุรุนแรงแล้วจำนวน 5 รายคือ นายบารูวัน กือจิ นายอับดุลเลาะ อูแล นายอัฏฮาร์ บูกะ นายอัซซัน สามะ และนายมะสะกรี อูแล ล่าสุดแหล่งข่าวความมั่นคงที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (13 ต.ค.2564) ได้เกิดการปะทะกันอีกระลอกระหว่างเจ้าหน้าที่และผู้ก่อเหตุรุนแรง จนกระทั่งเสียงปืนของฝ่ายตรงข้ามเงียบลง ซึ่งคาดว่าผู้ก่อเหตุรุนแรงน่าจะถูกยิงเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย หลังจากที่ปักหลักต่อสู้โดยไม่ยอมมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่ยืนยันว่าผู้เสียชีวิตรายนี้คือใคร อยู่ระหว่างการเข้าเคลียร์พื้นที่อย่างระมัดระวัง ก่อนจะให้เจ้าหน้าที่เข้าพิสูจน์อัตลักษณ์ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน