X

เหิมเกริมหนัก! ซุ่มยิงขบวนรถไฟที่รือเสาะ ไร้คนเจ็บ

นราธิวาส-เหิมเกริมหนัก! ซุ่มยิงขบวนรถไฟที่รือเสาะ ไร้คนเจ็บ คาดแนวร่วมเบี่ยงเบนความสนใจของ จนท.ที่ฮูแตยือลอ!

เมื่อเวลา 17.10 น. วันที่ 3 ต.ค. 2564 พ.ต.อ.ชาตรี รัตนคช ผกก.สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนดักซุ่มยิงเข้าใส่ขบวนรถไฟที่ 454 ต้นทางจากสถานีรถไฟสุไหงโก-ลก ปลายทางสถานีรถไฟยะลา ทำให้ขบวนรถไฟไม่สามารถทำขบวนได้ โดยขบวนรถได้ไปจอดที่สถานีรถไฟบาลอ อ.รามัน จ.ยะลา เหตุเกิดห่างจากสถานีรถไฟรือเสาะ ประมาณ 3 กิโลเมตร ซึ่งรถไฟขบวนที่ถูกซุ่มยิงมีทั้งหมด 5 โบกี้ โดยหัวรถจักรดีเซลหมายเลข 4145 ถูกกระสุนปืนเข้าที่บริเวณหัวรถจักรด้านซ้ายจำนวนหลายจุด รวมทั้งที่ท่อจนรั่ว ทำให้หัวรถจักรไม่สามารถทำขบวนแล่นไปได้ และกระสุนปืนของคนร้ายยังถูกโบกี้โดยสารที่ติดกับหัวรถจักรอีกด้วย

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ในขณะที่ขบวนรถไฟที่ 454 ออกจากสถานีรถไฟรือเสาะ ประมาณ 3 กิโลเมตร คนร้ายที่ดักซุ่มอยู่ในป่ารกทึบได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่หัวรถจักร จำนวนหลายนัด พนักงานขับรถไฟ ช่างเครื่องและเจ้าหน้าที่ อส.รถไฟจำนวนหนึ่งพากันหมอบลงกับพื้น โดยพนักงานขับรถไฟได้รีบทำขบวนไปจอดที่สถานีรถไฟบาลอ อ.รามัน จ.ยะลา เพื่อป้องกันการถูกซุ่มโจมตีซ้ำ


สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า เป็นฝีมือของกลุ่มคนร้ายที่ต้องการสร้างสถานการณ์รายวันในพื้นที่ เพื่อเบี่ยงเบนความสนใจของเจ้าหน้าที่ที่กำลังปฏิบัติการณ์กดดันกลุ่มก่อเหตุรุนแรงที่บ้านฮูแตยือลอ ต.บาเระใต้ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาสอยู่ในขณะนี้

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน