X

รองแม่ทัพภาค 4 รดน้ำศพ ผช.นายทหารฝ่ายยุทธการ กรม ทพ.45

นราธิวาส-รองแม่ทัพภาค 4 รดน้ำศพ ผช.นายทหารฝ่ายยุทธการ กรม ทพ.45 ที่พลีชีพจากเหตุปะทะที่ฮูแตยือลอ เช้ามืดวันนี้ ขณะที่ จนท.วิสามัญ 4 โจรใต้ และเป็นมือขวา “มะรอโซ จันทราวดี” แกนนำถูกวิสามัญ 16 ศพเมื่อปี 56

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 3 ตุลาคม 2564 ที่ศาลาอเนกประสงค์วัดบางนรา อ.เมือง จ.นราธิวาส พล.ต.อุทิศ อนันตนานนท์ รองแม่ทัพภาคที่ 4/รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานในพิธีรดน้ำศพ และวางพวงหรีดเคารพศพ ร้อยโทกฤษณะ เพ็ชรจำรัส อายุ 35 ปี ตำแหน่งปกติ ผู้บังคับเครื่องยิงลูกระเบิดขนาด 60 มิลลิเมตร กองร้อยทหารราบที่ 151 กองพันที่ 1 ช่วยราชการกรมทหารพรานที่ 45 ตำแหน่งในสนามผู้ช่วยนายทหารฝ่ายยุทธการ กรมทหารพรานที่ 45 ที่เสียชีวิตเมื่อเวลา 03.45 น.ของวันที่ 3 ตุลาคม 2564 จากเหตุปิดล้อมก่อนปะทะกับกลุ่มก่อเหตุรุนแรง เหตุเกิดในพื้นที่ ม.6 บ้านฮูแตยือลอ ต.บาเระใต้ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส โดยปฏิบัติการดังกล่าวเริ่มมาตั้งแต่วันที่ 28 ก.ย.2564 ที่ผ่านมา


โดยรองแม่ทัพภาคที่ 4 เป็นผู้แทนวางหรีดเคารพศพของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก/รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร และ พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ตามลำดับ ซึ่งในพิธีรดน้ำศพมีนายไพโรจน์ จริตงาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ตลอดจนผู้บังคับบัญชาระดับสูง กองกำลังตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครองเข้าร่วมไว้อาลัยกับการจากไปของวีรบุรุษทหารกล้าในครั้งนี้
หลังจากนั้นได้มีการมอบเหรียญบางระจันและใบประกาศเชิดชูเกียรติในการประกอบคุณงามความดี และความเสียสละแก่วงศ์ตระกูล พร้อมมอบเงินช่วยเหลือจากหน่วยงานและส่วนราชการต่างๆให้แก่ครอบครัวผู้เสียชีวิต เพื่อเป็นการปลอบขวัญ จากนั้นประธานในพิธีตลอดจนผู้เข้าร่วมพิธีได้ร่วมรดน้ำศพ ร.ท.กฤษณะ เพ็ชรจำรัส ก่อนจะเคลื่อนศพกลับไปบำเพ็ญกุศล ที่วัดควนแสวง ต.หนองธง อ.ป่าบอน จ.พัทลุง อย่างสมเกียรติต่อไป


ทางด้านแหล่งข่าวความมั่นคงทางทหารเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า จากเหตุการณ์ปิดล้อมก่อนปะทะอีกระลอกในช่วงเช้ามืดของวันนี้นั้น ล่าสุดเจ้าหน้าที่สามารถวิสามัญกลุ่มคนร้ายได้ 4 ราย โดย 2 ในนั้นคือนายมะรอมือลี กาแจกาซอ และนายบารูวัน กือจิ สองผู้ต้องหาตามหมายจับ ป.วิอาญาคดีความมั่นคงหลายคดีสำคัญในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และเป็นสมุนมือขวาของนายมะรอโซ จันทราวดี แกนนำบุกถล่มฐานยือลอ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ก่อนถูกวิสามัญเสียชีวิตพร้อมพวกรวม 16 ศพ เมื่อวันที่ 13 ก.พ.ปี 2556 ที่ผ่านมา ส่วนอีก 2 ศพกำลังอยู่ระหว่างพิสูจน์อัตลักษณ์ว่าเป็นใคร ส่วนที่เหลืออีกประมาณ 10 รายอยู่ระหว่างการติดตามไล่ล่าเพื่อตามตัวมาดำเนินคดีให้ได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน