X

โจรใต้ดักซุ่มยิง ชุด ตชด.44 ขณะกลับจากสนับสนุนเหตุปิดล้อมที่ฮูแตยือลอ

นราธิวาส-โจรใต้ดักซุ่มยิง ชุด ตชด.44 ขณะกลับจากสนับสนุนเหตุปิดล้อมที่ฮูแตยือลอ จนท.เจ็บ 2

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 29 ก.ย.2564 ร.ต.อ.ดนัย ยังอภัย ร้อยเวรสอบสวน สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายดักซุ่มยิงเข้าใส่รถยนต์กระบะ สังกัด ตชด.44 ทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 นาย เหตุเกิดบนถนนสาย 4066 ห่างจากทางลงเขายือลาแป ประมาณ 4 กิโลเมตร ตั้งอยู่ ม.1 บ้านตายา ต.สุวารี อ.รือเสาะ หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.ปราบพาล มีมงคล รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รือเสาะ และเจ้าหน้าที่ทหารพราน ฉก.ทพ.46 เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุในเบื้องต้น ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 นายถูกนำส่งรักษาตัวที่ รพ.รามัน จ.ยะลา ก่อนส่งต่อ รพ.ศูนย์ยะลาไปก่อนหน้าแล้ว ตรวจสอบทราบชื่อคือ ด.ต.วิเชียร จันทรัตน์ ถูกกระสุนปืนเข้าที่สะโพกด้านซ้าย และ ส.ต.อ.ธนพงษ์ อินนอก ถูกเศษกระจกบริเวณมือขวา

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 44 จำนวน 1 ชป.ขับและนั่งมาในรถยนต์เก๋งส่วนบุคคล 1 คัน รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ อีก 2 คัน โดยรถยนต์เก๋งขับนำหน้า หลังจากได้ถอนกำลังกลับจากเข้าสนับสนุนภารกิจปิดล้อมตรวจค้นในพื้นที่บ้านฮูแตยือลอ ต.บาเระใต้ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส และกำลังมุ่งหน้าเพื่อจะกลับฐานที่ตั้งที่ จ.ยะลา และในขณะที่รถยนต์จำนวน 3 คันแล่นผ่านพื้นที่เขายือลาแป ลงมาเพื่อมุ่งหน้า อ.รือเสาะมาได้ประมาณ 4 กิโลเมตร กลุ่มคนร้ายซึ่งแอบดักซุ่มอยู่บนเนินเขายือลาแป ได้ใช้อาวุธปืนสงคราม M 16 และ อา.ก้า.ยิงถล่มเข้าใส่รถยนต์ของเจ้าหน้าที่ทั้ง 3 คัน โดยพลขับทั้ง 3 คันตัดสินใจเหยียบคันเร่งให้ห่างจุดเกิดเหตุ ก่อนตรวจสอบพบว่า เจ้าหน้าที่ ตชด.44 ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 นาย ส่วนรถยนต์ได้รับความเสียหายจำนวน 2 คัน โดยรถยนต์เก๋งส่วนบุคคลถูกกระสุนปืนเข้าที่กระจกด้านหน้า ส่วนรถยนต์กันกระสุนตราโล่ ทะเบียน 40508 ถูกกระสุนปืนบริเวณด้านหน้าคนขับ นอกจากนี้ที่เกิดเหตุยังพบปลอกกระสุนปืน M 16 และ อา.ก้า.ตกอยู่จำนวนกว่า 20 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน


​อย่างไรก็ตาม เนื่องจากช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงใกล้ค่ำ เจ้าหน้าที่เกรงว่ากลุ่มคนร้ายอาจจะวางแผนลวง เพื่อลอบดักสังหารเจ้าหน้าที่ที่เข้าสนับสนุน โดยในวันพรุ่งนี้ เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส และพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส จะเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดต่อไป

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน