X

ปะทะเดือด! ยุทธการ “ฮูแตยือลอ” อส.ทพ.พลีชีพ

ปะทะเดือด! ยุทธการ “ฮููแตยือลอ” ที่บาเจาะ อส.ทพ.พลีชีพ 1 นาย ขณะที่โจรใต้ถูกยิงสาหัส
เมื่อเวลา 11.20 น.วันที่ 28 กันยายน 2564 เจ้าหน้าที่สื่อสาร สภ.บาเจาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุปะทะในพื้นที่บ้านฮูแตยือลอ หมู่ที่ 6 ต.บาเระใต้ อ.บาเจาะ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ ต่อมา น.อ.อำมร ซื่อตรง ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 3 กองพลนาวิกโยธิน กองทัพเรือ/ผู้บังคับการค่ายจุฬาภรณ์ จ.นราธิวาส เดินทางพร้อมด้วย น.อ.ธงฉาน บุญระเทพ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานนาวิกโยธิน กองทัพเรือ พ.ต.อ.ดุลยมาน แยนา ผกก.สภ.บาเจาะ หน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วม จ.นราธิวาส ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด 3 หน่วย ประกอบด้วย EOD นปพ.จ.นราธิวาส,EOD ฉก.นย.ทร.และ EOD ศชต.รวมทั้งกองกำลังผสม 3 ฝ่ายรุดเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยเจ้าหน้าที่ได้กันพื้นที่ในรัศมี 300 เมตร เพื่อความปลอดภัย และไม่อนุญาตให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าที่เกิดเหตุ ซึ่งยังมีการยิงปะทะกันเป็นระลอกๆ
ทั้งนี้สืบเนื่องจากตั้งแต่ช่วงคืนที่ผ่านมาของวานนี้ (27 ก.ย.2564) หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานนาวิกโยธินกองทัพเรือได้สนธิกำลังร่วมกับ ฉก.ทพ.44 จ.ปัตตานี และ ฉก.ทพ.41 จ.ยะลา รวมทั้งหน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วม จ.นราธิวาส(ฉก.ทพ.46) ประมาณกว่า 1,000 นาย เปิดแผนตามยุทธการ “ฮูแตยือลอ” เพื่อกดดันไล่ล่ากลุ่มก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ 2 อำเภอคือ อ.ยี่งอ และ อ.บาเจาะ ของ จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นเขตรอยต่อกับ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เนื่องจากสืบทราบว่ากลุ่มก่อเหตุรุนแรงที่มีหมายจับคดีความมั่นคงซึ่งมีนายรอมือลี กาแจกาซอ ผู้ต้องหาตามหมายจับ ป.วิอาญาคดีความมั่นคงหลายคดีพร้อมสมาชิกแนวร่วมเข้ามาซ่องสุมกำลังในพื้นที่เพื่อเตรียมก่อเหตุสร้างสถานการณ์ในห้วงสับเปลี่ยนกำลังของเจ้าหน้าที่
จนกระทั่งในเวลา 11.20 น.ในขณะที่เจ้าหน้าที่กระจายกำลังเพื่อปิดล้อมตรวจค้นหมู่บ้านฮูแตยือลอรวมทั้งป่าเสม็ดรกทึบอยู่นั้น ได้พบเห็นกลุ่มชายฉกรรจ์ประมาณ 5-6 คน กบดานอยู่ที่เพิงพักชั่วคราว ที่ใช้ไม้ไผ่ทำเป็นแคร่จำนวน 4 หลัง กลางดงป่าเสม็ด เจ้าหน้าที่จึงได้จัดกำลังเข้าทำการโอบล้อม กลุ่มชายฉกรรจ์เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่จึงได้ใช้อาวุธปืนยิงเปิดทางเพื่อหลบหนี ก่อนจะพากันวิ่งหนีกระเจิดกระเจิง เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังไล่ล่าจนเปิดฉากยิงปะทะกันเป็นระลอกๆ ทำให้ อส.ทพ.วัฎจักร พรหมนุ้ย อายุ 24 ปี ตำแหน่ง รอง ผบ.ชป.ร้อย ทพ.4603 ฉก.ทพ.46 ปฏิบัติหน้าที่ประจำหน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วม จ.นราธิวาส ถูกกระสุนปืนของฝ่ายตรงข้ามเข้าที่หน้าอกขวาทะลุหัวไหล่ เจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวผู้บาดเจ็บส่งรักษาที่ รพ.บาเจาะ ก่อนส่งต่อ รพ.นราธิวาสราชนครินทร์ จนในเวลา 12 .50 น.ของวันเดียวกัน อส.ทพ.วัฎจักร ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตลงในที่สุด


อย่างไรก็ตามกองกำลังผสม 3 จชต.ยังคงเปิดฉากเดินหน้าไล่ล่ากลุ่มคนร้ายในป่าเสม็ดอย่างต่อเนื่อง และมีการยิงปะทะกันระหว่าง 2 ฝ่ายเป็นระลอกๆนานกว่า 4 ชั่วโมง โดยเบื้องต้นคนร้ายถูกกระสุนปืนอาการสาหัส 1 ราย และคาดว่าอาจจะเสียชีวิตแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการเข้าเคลียร์พื้นที่โดยรอบ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน