X

ผบ.พล.ร.15 ลุย อ.แว้ง “ทหารพร้อมเป็นที่พึ่งให้ประชาชน

นราธิวาส-ผบ.พล.ร.15 ลุย อ.แว้ง “ทหารพร้อมเป็นที่พึ่งให้ประชาชน เราจะผ่านวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกัน”

เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2564 เวลา 10.00 น.พลตรีไพศาล หนูสังข์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15/ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส พร้อมด้วยพันโทเด็ดดวง จันทรวงศ์ รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 10,นายชยุตย์ ชูดวง ปลัดอาวุโสอำเภอแว้ง,ข้าราชการในพื้นที่และกลุ่มมวลชน ลงพื้นที่อำเภอแว้ง จังหวัดนราธิวาส เพื่อให้กำลังใจพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ 3 ชุมชนคือ 1. ชุมชนบ้านละหาร ,2.ชุมชนบ้านลูโบะดาลัม และ 3.ชุมชนตลาดเทศบาลแว้ง โดยจัดกำลังพลของหน่วยพร้อมรถครัวสนาม จากกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 151 ซึ่งเป็นการร่วมมือ ร่วมแรง ร่วมใจกันระหว่างเจ้าหน้าที่ ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ผู้นำหมู่บ้าน จิตอาสา และอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) โดยได้จัดทำเป็นอาหารปรุงสุก ข้าวกระเพราไก่และไข่ต้ม จำนวน 450 กล่อง พร้อมเครื่องดื่ม เพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ถึงมือประชาชนในพื้นที่ เพื่อให้สามารถดำรงชีพได้ อีกทั้งเป็นการอำนวยความสะดวกไม่ต้องเดินทาง ลดความเสี่ยงจากโรคโควิด-19


จากนั้นพลตรีไพศาล หนูสังข์ และคณะฯ ได้เข้าเยี่ยมเยียนกลุ่มเปราะบางในพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง อยู่พื้นที่ห่างไกล ขาดการดูแล และขาดการได้รับความช่วยเหลือจากหน่วยงานราชการ จำนวน 2 ราย ได้แก่ 1.นายอัครเดช รายอดาโอะ อายุ 26 ปี และ 2.นางสาวมาหิรัญ ดาซามิ อายุ 57 ปี โดยได้พบปะให้กำลังใจ สอบถามความเป็นอยู่ และความต้องการในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ด้วยความห่วงใยสร้างความปลาบปลื้มให้แก่ประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมาก


ทั้งนี้พลตรีไพศาล หนูสังข์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากพื้นที่จังหวัดนราธิวาสมียอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มสูงขึ้นอีกระลอก เป็นลำดับที่ 7 ของประเทศไทย โดยมีจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ 404 ราย (ข้อมูลจากกระทรวงสาธารณสุข ประจำวันที่ 13 กันยายน 2564) ส่งผลทำให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์ดังกล่าว ไม่สามารถประกอบอาชีพได้ตามปกติ ขาดรายได้ในการดำเนินชีวิต ซึ่งกองพลทหารราบที่ 15 และหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ตระหนักถึงปัญหาดังกล่าว จึงได้ดำเนินการตามโครงการกองทัพบกช่วยเหลือประชาชน “Army Delivery” เป็นการปฏิบัติตามนโยบายและข้อสั่งการของพลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบกและพลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 โดยให้หน่วยขึ้นตรงกองทัพบก ดำเนินการดูแลให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 อย่างต่อเนื่อง ตามศักยภาพของหน่วย “ทหารพร้อมเป็นที่พึ่งให้กับประชาชนในทุกโอกาส เราจะผ่านวิกฤตโควิด-19ไปด้วยกัน”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน