X

มท.2 เยี่ยมให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ ที่ รพ.สนามนราธิวาส!

นราธิวาส-มท.2 เยี่ยมให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ ที่ รพ.สนามนราธิวาส! ย้ำรัฐบาลจะจัดสรรวัคซีนให้เป็นไปตามแผน คาดปลายปีนี้เห็นชัดในภาพรวมของประเทศ

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 11 ก.ย.2564 ที่โรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ตำบลโคกเคียน อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.2) เดินทางพร้อมคณะลงพื้นที่เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ ผู้ปฏิบัติงานดูแลผู้ป่วยโควิด-19 พร้อมมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ ได้แก่ ชุด PPE จำนวน 20 ชุด หน้ากากอนามัย จำนวน 4,000 ชิ้น และเงินสดจำนวนหนึ่ง โดยมีนายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส รองศาสตราจารย์ ดร.รสสุคนธ์ แสงมณี อธิการบดีมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์และผู้เกี่ยวข้อง เข้าร่วมให้การต้อนรับ


โดยนายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ตนเองตั้งใจเดินทางมาให้กำลังใจและขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด และคณะกรรมการ ซึ่งถือเป็นด่านหน้าของรัฐบาลในเรื่องการแก้ไขปัญหาโควิด-19 ซึ่งสถานการณ์โควิด-19 ในจังหวัดภาคใต้ 14 จังหวัด ยังเป็นปัญหาที่ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่งจังหวัดนราธิวาสที่เป็นเมืองชายแดนที่มีปัจจัยเสี่ยงของการระบาดของโรค มีรอยตะเข็บติดต่อกับประเทศเพื่อนบ้านยากต่อการควบคุม ทำให้ยากลำบากในการแก้ปัญหา แต่ด้วยความทุ่มเท ความเสียสละของทุกฝ่าย เชื่อว่าถ้าใช้มาตรการเชิงรุก และรัฐบาลได้จัดสรรวัคซีนให้เป็นไปตามแผน มองว่าทางออกที่ดีที่สุดคือทำอย่างไรให้ประชาชนได้รับวัคซีนให้มากที่สุด ตามที่ลงทะเบียนไว้ ขอยืนยันรัฐบาลไม่ได้มีปัญหาเรื่องงบประมาณในการจัดหาวัคซีน แต่รัฐบาลมีปัญหาที่การจัดส่งวัคซีนให้ไม่ทัน สิ่งที่พยายามทำคือให้ได้รับวัคซีนเป็นไปตามแผน

นอกจากนี้นายนิพนธ์ มท.2 ยังกล่าวอีกด้วยว่า ขอให้ประชาชนทุกคนร่วมมือกันปฏิบัติตามมาตรการของ ศบค,ด้วยการรักษาระยะห่าง ล้างมือ ใส่หน้ากากอนามัย เพราะจะช่วยให้การระบาดบรรเทาลงได้ ขณะที่บางพื้นที่ที่มีความเสี่ยง ต้องติดตามอย่างใกล้ชิด รวมทั้งมาตรการต่างๆต้องบังคับใช้อีกระยะหนึ่ง การทำงานในเชิงรุกยังคงต้องทำอยู่ ส่วนตัวเลขที่สูงขึ้นเพราะเจ้าหน้าที่ใช้มาตรการเชิงรุกมากขึ้น ปลายปีนี้เชื่อว่าจะได้เห็นภาพที่ชัดเจนมากขึ้นในภาพรวมของประเทศไทย
สำหรับโรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ เป็นโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 5 ของจังหวัดนราธิวาส เปิดดำเนินการเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา ได้รับการอนุเคราะห์สถานที่จากผู้บริหารของมหาวิทยาลัยฯ สามารถรองรับผู้ป่วยได้จำนวน 400 เตียง ขณะนี้ดำเนินการมากว่า 2 เดือน มีผู้ป่วยสะสม 1,821 ราย รักษาหาย 1,536 ราย ส่งรักษาต่อ 35 ราย ปัจจุบันมีผู้ป่วย 285 ราย ส่วนใหญ่เป็นผู้ป่วยอาการไม่รุนแรง ส่วนยอดผู้ป่วยรายใหม่ของจังหวัดนราธิวาส วันนี้ (11 ก.ย.2564) จำนวน 369 ราย ยอดผู้ป่วยสะสมจำนวน 16,762 ราย

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน