X

ยึดปืนสงครามและพกสั้นรวม 5 กระบอกที่ศรีสาคร นราฯ

นราธิวาส-ยึดปืนสงครามและพกสั้นรวม 5 กระบอกที่ศรีสาคร นราฯ

รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 9 ก.ย.2549 ที่ผ่านมา ภายใต้การสั่งการของ พ.ต.อ.เมธา สิงหเสนา ผกก.สภ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส และ พ.อ.จิรวัฒน์ จุฬากาญจน์ ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 49 ได้จัดสนธิกำลังร่วมระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ศรีสาคร และเจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ทพ.49 บังคับใช้กฏหมายเข้าทำการตรวจค้นบ้านพักต้องสงสัย หลังรับแจ้งจากสายข่าวว่ามีการซุกซ่อนอาวุธปืนในบ้านพัก ในพื้นที่ ม.2 ต.ซากอ อ.ศรีสาคร


และจากการตรวจค้นบ้านพักเลขที่ 109/6 ม.2 ต.ซากอ อ.ศรีสาคร ซึ่งมีนายซูรีนัน สาและ อายุ 32 ปี เป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว พบอาวุธปืนจำนวน 5 กระบอก ประกอบด้วย 1.อาวุธปืนสงคราม AK-47 จำนวน 1 กระบอก 2.อาวุธปืนลูกซองยาว จำนวน 2 กระบอก 3.อาวุธปืนพกสั้น ขนาด .380 จำนวน 1 กระบอก และ 4.อาวุธปืนประดิษฐ์ (ปืนปากกา) จำนวน 1 กระบอก พร้อมด้วยเครื่องกระสุนขนาด 7.62 มม.เครื่องกระสุนปืนลูกซองจำนวนหนึ่งและแม็กกาซีน AK-47 จำนวน 4 ซอง


ทางด้าน พ.ต.อ.เมธา สิงหเสนา ผกก.สภ.ศรีสาคร เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบประวัติของนายซูรีนัน สาและ ไม่มีหมายจับคดีความมั่นคงและไม่มีพฤติกรรมพัวพันกับการก่ออาชญากรรมในพื้นที่แต่อย่างใด โดยอาวุธปืนจำนวน 5 กระบอกที่ซุกซ่อนในบ้านพักนั้น ขณะนี้ได้ส่งไปทำการตรวจสอบที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 10 ศชต.จ.ยะลา เพื่อหาคราบลายนิ้วมือแฝง ส่วนนายซูรีนัน เจ้าหน้าที่ได้ทำการควบคุมตัวไปเข้าศูนย์ซักถาม ที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46 ถึงที่มาที่ไปของอาวุธปืนทั้ง 5 กระบอกดังกล่าวว่ามีความเชื่อมโยงกับกลุ่มก่อเหตุรุนแรงหรือไม่อย่างไร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน