X

ผบ.ฉก.นราธิวาส กำชับเข้ม “แผนพิทักษ์นรา 46484” ควบคุมพื้นที่จากผู้ไม่หวังดี

นราธิวาส-ผบ.ฉก.นราธิวาส กำชับเข้ม “แผนพิทักษ์นรา 46484” ควบคุมพื้นที่จากผู้ไม่หวังดี เน้นสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนใน จชต.


เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2564 พลตรีไพศาล หนูสังข์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15/ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส พร้อมด้วย พันเอกเฉลิมพร ขำเขียว รองผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15/รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส เดินทางลงพื้นที่ ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติตามแผนพิทักษ์นรา 46484 การควบคุมพื้นที่ป้องกันการก่อเหตุ ภายในจังหวัดนราธิวาส ณ กองร้อยทหารพรานที่ 4814 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 ตำบลโต๊ะเด็ง อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส ซึ่งเป็นการขับเคลื่อนตามแผนเสริมสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปี 2564 ของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า โดยจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในห้วงที่ผ่านมา กลุ่ม ผกร.ยังคงมุ่งหมายในการก่อเหตุรุนแรงอย่างต่อเนื่อง
มีการรวมกำลัง หลบซ่อน/พักพิงในพื้นที่ support site, พื้นที่ป่าภูเขา, ตามแนวชายแดน และป่าพรุแนวลำน้ำ โดยมีความพยายามในการลักลอบนำอาวุธและวัตถุระเบิดแสวงเครื่องเข้ามาตามช่องทางต่างๆ ตามแนวชายแดน เพื่อเข้ามาก่อเหตุต่อเจ้าหน้าที่รัฐและเป้าหมายทางยุทธศาสตร์ เพื่อแสดงตัวตนและทำลายความน่าเชื่อถือของเจ้าหน้าที่รัฐ

จากสถานการณ์ดังกล่าว หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาสจึงจัดกำลังปฏิบัติตามแผนเชิงรุก 3 แผนหลักได้แก่ 1.แผนยุทธการ 46241 ควบคุมพื้นที่รอบเขาตะเว และหมู่บ้านเชิงเขา 2.แผนสกัดกั้นชายแดน และ 3. แผนพิทักษ์นรา 46484 การปฏิบัติเชิงรุกควบคุมพื้นที่ และเส้นทางการสับเปลี่ยนกำลัง โดยภาพรวมสถานการณ์ในพื้นที่ 10 อำเภอของจังหวัดนราธิวาส ยังคงเป็นเป้าหมายในการก่อเหตุของผู้ก่อเหตุรุนแรงอย่างต่อเนื่อง โดยไม่คำนึงถึงความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19   ยังคงปรากฏภาพข่าวความเคลื่อนไหวผู้ก่อเหตุรุนแรงระดับปฏิบัติการประกอบกับปัจจัยเร่งการก่อเหตุสร้างสถานการณ์ และเป็นช่วงการสับเปลี่ยนกำลังของหน่วย

ทั้งนี้ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ได้สั่งการปฎิบัติเชิงรุก วางแผน อำนวยการ ควบคุมบังคับบัญชา ติดตามและกำกับดูแล การควบคุมพื้นที่รับผิดชอบโดยใช้ชุดปฎิบัติการจรยุทธ์ (ชป.จรยุทธ์ ) ลาดตระเวนแสดงกำลัง เข้าพบปะกดดันบุคคลเป้าหมายและกลุ่มเครือญาติ กลุ่ม ผกร.ในหมู่บ้าน Support site ทำการตั้งจุดตรวจด่านตรวจทางยุทธวิธี ( pop-up) เส้นทางหลักรอง เพื่อจำกัดเสรีการปฏิบัติของ ผกร. แสดงกำลังในชุมชน หมู่บ้าน ติดตามจับกุมและบังคับใช้กฎหมายต่อผู้ก่อเหตุรุนแรงให้มีประสิทธิภาพสูงสุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน